DEMCO เผย backlog ขยับขึ้นแตะ 3.5 พันลบ.หลังได้งานใหม่จากไทยจูรองฯ

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เด็มโก้ (DEMCO) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) เพิ่มเป็น 3,520 ล้านบาท หลังจากที่ล่าสุดได้เข้าเซ็นสัญญางานจัดหาและติดตั้งอุปกรณ์ 115 เควี GIS Substation รวมถึงงานทดสอบระบบดังกล่าว ในโครงการ BCC2 Combined Cycle Power Plant นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง จากบริษัท ไทยจูรอง เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด คิดเป็นมูลค่างาน (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) 120 ล้านบาท โดย Backlog ที่มีจะทยอยรับรู้รายได้ในช่วงปี 64-65

สำหรับแผนการดำเนินงานในปี 64 บริษัทยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานภาครัฐและเอกชน ที่มีการเปิดให้ร่วมประมูลอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในส่วนของงานรับเหมาฯ ยังคงเน้นรับงานภาครัฐ ทั้งการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ซึ่งมีงานที่จะเปิดให้ประมูลอีก มูลค่ากว่า 1-2 หมื่นล้านบาท นอกจากนี้ ยังมีงานประเภทที่เกี่ยวข้องกับการวางระบบไฟเบอร์ออฟติก และท่อก๊าซของบริษัทเอกชน ที่จะมีการลงทุนในปี 2564

ขณะเดียวกัน บริษัทยังมองหาโอกาสในการติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปให้กับภาคเอกชนมากขึ้น เพื่อผลักดันรายได้และกำไรเติบโตอย่างแข็งแกร่งและมั่นคง โดยปัจจุบันติดตั้งไปแล้ว 3 แห่ง และคาดว่าในปี 2564 น่าจะมีโอกาสได้รับงานใหม่เข้ามา เนื่องจากช่วยประหยัดต้นทุนค่าไฟฟ้า ทำให้ผู้ประกอบการเอกชนเริ่มหันมาให้ความสนใจกับการลงทุนติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปมากขึ้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 ม.ค. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top