“จีลี่” จับมือ “เทนเซ็นต์” ขยายบริการระบบดิจิทัล-รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ

จีลี่ ออโต้ กรุ๊ป ผู้ผลิตยานยนต์ชั้นนำของจีน และบริษัทเทนเซ็นต์ ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของจีน ได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือในหลายด้าน ทั้งการทำตลาดดิจิทัล การขับเคลื่อนอัตโนมัติ และการพัฒนาไปสู่สังคมคาร์บอนต่ำ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ทั้งสองบริษัทจะทำงานร่วมกันเพื่อเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมไปสู่ระบบดิจิทัล ทั้งในด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการวิจัย การผลิต การตลาด การดำเนินงานของผู้ใช้ และบริการหลังการขาย รวมถึงการรวมแอปพลิเคชันโทรศัพท์มือถือเข้ากับบริการมัลติมีเดียบนยานพาหนะ ตลอดจนสำรวจโอกาสด้านการขนส่งอัจฉริยะ

ทัง เต้าเซิง รองประธานบริหารอาวุโสของเทนเซ็นต์ กล่าวว่า “เทนเซ็นต์จะช่วยจีลี่ผลักดันการเปลี่ยนแปลงไปสู่ระบบดิจิทัล การพัฒนาที่ยั่งยืน และการพัฒนาไปสู่สังคมคาร์บอนต่ำ” พร้อมเสริมว่าทั้ง 2 บริษัทจะร่วมมือกันฝึกอบรมผู้มีความรู้ความสามารถด้านเทคโนโลยีขั้นสูง

อัน ชงฮุ่ย ประธานจีลี่ โฮลดิ้ง กรุ๊ป และซีอีโอของจีลี่ ออโต้ กรุ๊ป กล่าวว่า จีลี่เตรียมจะปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้ด้วยการยกระดับห่วงโซ่อุตสาหกรรมด้วยระบบดิจิทัล

ทั้งนี้ ในปี 2563 จีลี่และเทนเซ็นต์ได้ร่วมมือกันเป็นครั้งแรกเพื่อพัฒนาบริการดิจิทัลของรถไฟความเร็วสูง ร่วมกับบริษัทไชน่า เรลเวย์ส อินเวสต์เมนต์

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ม.ค. 64)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top