GRAMMY-โรจูคิสฯเปิดธุรกิจ Media Commerce พัฒนาแบรนด์ใหม่-ขายผ่านสื่อ GMM

นางสาวบุษบา ดาวเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ. จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ (GRAMMY) กล่าวว่า บริษัทจับมือร่วมกับบมจ. โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล (KISS) เปิดโมเดลธุรกิจใหม่ Media Commerce เพื่อดำเนินธุรกิจพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อความงามและสุขภาพภายใต้แบรนด์ใหม่ต่างๆ ที่พัฒนาร่วมกัน และจำหน่ายผ่านสื่อในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ได้แก่ ทีวีดิจิทัล วิทยุออนไลน์ ทีวีโฮมช้อปปิ้งช่อง O shopping และ E- Commerce ผ่าน www.oshoppingtv.com เพื่อต่อยอดธุรกิจจาก Media Entertainment สู่ Media Commerce ที่สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ โรจูคิส เป็นผู้พัฒนานวัตกรรมและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เพื่อความงามและสุขภาพที่มีความเข้าใจถึงความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยและใน ASEAN ผ่านการคิดค้นนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง มีความโดดเด่นและแตกต่าง เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพสูง คุ้มค่า เพื่อให้ผู้บริโภคทุกคนสามารถเข้าถึงได้ มาผนวกกับจุดแข็งของ จีเอ็มเอ็ม ที่เป็นผู้นำธุรกิจสื่อครบวงจรในประเทศไทย มีเครือข่ายศิลปินที่เป็นที่รู้จักหลากหลาย จึงทำให้เกิด Synergy เป็นการต่อยอดจากการร่วมมือกันระหว่างสองบริษัท เพื่อสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งสินค้าสุขภาพและความงามที่มีนวัตกรรมที่แตกต่าง และเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายได้ครอบคลุมทั่วประเทศ

“ความร่วมมือกันครั้งนี้ ถือเป็นก้าวที่สำคัญของกลุ่มจีเอ็มเอ็มในการรุกขยายธุรกิจจาก Media Entertainment สู่ Media Commerce โดยใช้จุดแข็งด้านธุรกิจสื่อที่ครบวงจรมาสร้างการเติบโต ผ่านความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจอย่างโรจูคิส เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมคุณภาพสูงแก่ผู้บริโภคคนไทยผ่านช่องทางสื่อในเครือจีเอ็มเอ็ม ซึ่งถือเป็นปรากฎการณ์ครั้งใหม่ของวงการผลิตภัณฑ์เพื่อความงามและสุขภาพของไทยด้วยเช่นกัน”

นางสาวบุษบา กล่าว

นางวรวรรณ ไชยกำเนิด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร KISS กล่าวว่า บริษัทฯ มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการคิดค้นนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ความงามและสุขภาพมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน โดยมีแบรนด์ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว Rojukiss ซึ่งเป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมมากว่า 13 ปี จนเป็นแบรนด์เซรั่มบำรุงผิวหน้าที่มียอดขายเชิงมูลค่าเป็นอันดับ 1 ของประเทศไทยในปี 2562 และแบรนด์ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง Sis2Sis ซึ่งมีความโดดเด่นจากนวัตกรรมเครื่องสำอางแบบซองก้านพร้อมแปรงในตัว ที่มียอดขายผลิตภัณฑ์ลิปสติกเป็นอันดับ 1 ในเชิงปริมาณ และผลิตภัณฑ์ที่ปัดขนตา (มาสคาร่า) ที่มียอดขายอันดับ 2 ของประเทศไทยในปี 2562 โดยความสำเร็จที่แบรนด์ต่างๆ ของบริษัทฯ ได้การตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค มาจากความมุ่งมั่นในการคิดค้นนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนมีพันธมิตรผู้ผลิตชั้นนำระดับโลกร่วมกันสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ โดดเด่นแตกต่าง สามารถสร้างหรือตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงและมากขึ้นได้อย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ บริษัทฯ พร้อมนำประสบการณ์ความเชี่ยวชาญมาร่วมมือกับกลุ่มจีเอ็มเอ็ม ซึ่งถือเป็นผู้นำธุรกิจบันเทิงครบวงจรชั้นนำของประเทศไทย เพื่อร่วมสร้างธุรกิจ Media Commerce ให้เติบโตก้าวกระโดด โดยจะพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เป็นนวัตกรรมเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในเรื่องความงามและสุขภาพให้ครอบคลุมหลากหลาย โดยคาดว่าจะเริ่มจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ใหม่ต่างๆ ที่เป็นความร่วมมือกัน ผ่านช่องทางสื่อในเครือจีเอ็มเอ็มได้ภายในต้นปี 2564 นี้

ความร่วมมือในครั้งนี้ตอบโจทย์กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ที่ต้องการขยายช่องทางจำหน่ายสินค้าเข้าถึงผู้บริโภคโดยตรง (Direct-to-Consumer) ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ จากปัจจุบันได้จัดจำหน่ายผ่านช่องทางจำหน่ายหลัก ได้แก่ ร้านสะดวกซื้อ ร้านค้าเพื่อสุขภาพและความงาม ห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ ร้านค้าทั่วไป รวมถึงช่องทาง Marketplace & E-Commerce www.rojukissth.com และ Line@Rojukiss

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ม.ค. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top