สิงคโปร์อัดงบ 30 ล้านดอลลาร์ เร่งใช้โครงข่าย 5G เชิงพาณิชย์

องค์การพัฒนาสารสนเทศและการสื่อสาร (IMDA) ของสิงคโปร์เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับกองทุนมูลค่า 30 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 678 ล้านบาท) เพื่อเร่งการใช้งานและพัฒนาโครงข่ายสัญญาณ 5G เชิงพาณิชย์

IMDA ระบุว่า กองทุนนี้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการนวัตกรรม 5G (5G Innovation Programme) ขององค์การฯ เพื่อสร้างระบบนิเวศ 5G ที่มอบโอกาสและประโยชน์แก่บุคคลทั่วไป คนทำงาน และธุรกิจห้างร้านต่างๆ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า กองทุนใหม่นี้จะสนับสนุนผู้ประกอบการให้สามารถปรับใช้เครือข่ายสัญญาณ 5G เพื่อรับมือความท้าทายหรือความต้องการในด้านธุรกิจ รวมถึงสนับสนุนผู้ให้บริการเครือข่ายและนักพัฒนาเทคโนโลยีใช้งาน 5G เชิงพาณิชย์ ซึ่งจะช่วยให้บริษัทต่างๆ ตลอดจนวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ได้ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี 5G เพิ่มมากขึ้น

“IMDA กำลังบ่มเพาะระบบนิเวศ 5G ที่ไม่ใช่แค่เรื่องโครงสร้างพื้นฐาน แต่สร้างความเป็นหุ้นส่วนเชิงอุตสาหกรรมเพื่อพัฒนาผู้มีความรู้ความสามารถ หาแนวทางแก้ไขปัญหา และบริการต่างๆ เพื่อผลักดันการใช้งาน 5G ” นายหลิว ฉวนหง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ IMDA กล่าว “ผมหวังว่าจะมีบริษัทเข้ามาร่วมคว้าโอกาสจากเครือข่ายสัญญาน 5G มากยิ่งขึ้น”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ม.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top