BBL เปิดจองซื้อหุ้น OR สองช่องทางผ่านโมบายแบงก์กิ้ง-สาขาธนาคาร

นายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ (BBL) เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงเทพเปิดจองซื้อหุ้นสามัญ บมจ. ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก (OR) ต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ตั้งแต่วันที่ 24 มกราคม 2564 ถึงเวลา 12.00 น. (เที่ยง) ของวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 โดยมีราคาเสนอขายต่อผู้ลงทุนรายย่อยอยู่ที่ 18.00 บาทต่อหุ้น จำนวนจองซื้อขั้นต่ำ 300 หุ้น (หรือเท่ากับ 5,400 บาท) และเพิ่มเป็นจำนวนทวีคูณของ 100 หุ้น ไม่จำกัดจำนวนจองซื้อสูงสุด โดยธนาคารจะเปิดให้บริการจองซื้อผ่าน 2 ช่องทาง คือ ผ่านฟีเจอร์ใหม่ “จองซื้อหลักทรัพย์” ผ่านโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ หรือ สามารถจองซื้อผ่านธนาคารกรุงเทพทุกสาขาทั่วประเทศ

“เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าของธนาคารกรุงเทพ รวมทั้งสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ที่ภาครัฐขอความร่วมมือให้ประชาชนรักษามาตรการเว้นระยะห่าง หรือ Social Distancing ธนาคารกรุงเทพ ในฐานะ “เพื่อนคู่คิด” ที่เข้าใจความต้องการและพร้อมอยู่เคียงข้างลูกค้าในทุกสถานการณ์ จึงได้นำเสนอฟีเจอร์ “จองซื้อหลักทรัพย์” บนแพลตฟอร์มโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ ประเดิมด้วยการเปิดจองซื้อหุ้นสามัญ OR ที่กำลังจะเข้า IPO ในไม่กี่วันข้างหน้า เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้านักลงทุนรายย่อยของธนาคาร สามารถจองซื้อหุ้นได้ด้วยตัวเองจากที่บ้าน และไม่พลาดโอกาสทองในการเป็นเจ้าของหุ้น OR ที่หลายคนเฝ้ารอมานาน ขณะเดียวกันยังเป็นการเติมเต็ม Digital Experience ในการใช้งานแพลตฟอร์มโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ ให้มีความสมบูรณ์เพิ่มมากขึ้นในทุกมิติ ทั้งเรื่องของการลงทุน และการทำธุรกรรมทางการเงินต่างๆ ได้อย่างครบถ้วนในที่เดียว”

นายทวีลาภ กล่าวต่อว่า นอกจากการมอบความสะดวกในการเป็นเจ้าของหุ้น OR ได้ด้วยตัวเอง ผ่านแพลตฟอร์มโมบายแบงก์กิ้ง ของธนาคารกรุงเทพแล้ว ธนาคารยังมีช่องทางการซื้อหุ้น OR ผ่านทุกสาขาของธนาคารกรุงเทพ เพื่อเป็นอีกหนึ่ง Touchpoint ที่ช่วยอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าธนาคารได้อย่างครอบคลุมครบถ้วนทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยมีรายละเอียดการจองซื้อหุ้น OR ในแต่ละช่องทาง ดังต่อไปนี้

  • ช่องทางโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ สามารถซื้อหุ้น OR ผ่าน โมบายแบงก์กิ้ง ได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องออกจากบ้าน ตั้งแต่ 9.00 น. ของวันที่ 24 มกราคม 2564 ถึง 12.00 น. (เที่ยง) ของวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจจองซื้อหุ้นสามารถสร้างโปรไฟล์จองซื้อหลักทรัพย์ได้ที่เมนูการลงทุน ในแอปพลิเคชันโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพได้ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยสามารถศึกษารายละเอียดขั้นตอนการสร้างโปรไฟล์ และการจองซื้อหลักทรัพย์ผ่านช่องทางโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ ได้ที่ www.bangkokbank.com/OR ตามเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด

  • สำหรับการจองซื้อผ่านช่องทางสาขาธนาคารกรุงเทพทุกสาขาทั่วประเทศ ลูกค้าผู้สนใจสามารถจองซื้อผ่าน ธนาคารกรุงเทพทุกสาขาที่เปิดทำการ ในวันและเวลาทำการของสาขาตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม 2564 ถึง 12.00 น. (เที่ยง) ของวันอังคารที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 ทั้งนี้ เพื่อความสะดวกยิ่งขึ้นลูกค้าสามารถนัดหมายวัน เวลา สถานที่ เพื่อจองคิวรับบริการจองซื้อหุ้น OR ที่สาขาธนาคารกรุงเทพล่วงหน้า ผ่านเว็บไซต์ธนาคารกรุงเทพ www.bangkokbank.com/OR หรือ Bangkok Bank LINE Official Account ตั้งแต่วันนี้ – 1 กุมภาพันธ์ 2564 และโปรดนำบัตรประชาชนตัวจริง สมุดบัญชีเงินฝากตัวจริง ขณะมารับบริการที่สาขา เพื่อเพิ่มความรวดเร็วในการให้บริการแก่ลูกค้าทุกท่าน กรณีลูกค้ายังไม่มีบัญชีเงินฝากกับธนาคารกรุงเทพ สามารถเลือกชำระเงินค่าจองซื้อด้วยการ scan QR code เพื่อชำระเงิน (บริการ QR Cross Bank Bill Payment) ได้ที่สาขาธนาคาร

สำหรับการจัดสรรหุ้นให้แก่ผู้จองซื้อรายย่อย ทางผู้จัดจำหน่ายจะใช้วิธี Small Lot First ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ของ SETTRADE ซึ่งผู้จองซื้อมีสิทธิจะได้รับการจัดสรรขั้นต่ำทุกคน โดยจะประกาศผลการจัดสรรภายในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2564

ทั้งนี้ ข้อแนะนำก่อนการจองซื้อ โดยผู้จองซื้อจะสามารถจองซื้อได้ต่อเมื่อผ่านการทำแบบประเมินความเหมาะสมในการลงทุน (Suitability Test) แล้ว กรณีที่ยังไม่เคยทำ หรือเคยทำแล้วแต่ผลประเมินหมดอายุ สามารถติดต่อสาขาธนาคารกรุงเทพ หรือเข้าใช้บริการบัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง หรือ ผ่านช่องทาง Banner ในแอปพลิเคชันโมบายแบงก์กิ้ง เพื่อทำแบบประเมินได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ลูกค้าสามารถศึกษารายละเอียดการจองซื้อทั้ง 2 ช่องทางเพิ่มเติมได้ที่ สื่อประชาสัมพันธ์ของธนาคารกรุงเทพทุกช่องทาง ได้แก่ www.bangkokbank.com, Bangkok Bank Line Official หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่บัวหลวงโฟน โทร.1333 หรือโทร. 0 2230 2328, 0 2626 3592 รวมทั้งสามารถสอบถามรายละเอียดข้อมูลของบริษัท OR เพิ่มเติมได้ที่ OR Contact Center โทร.1365 หรือ https://investor.pttor.com

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ม.ค. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top