MCOT เตรียมยื่นแก้คำฟ้อง เพลย์เวิร์ค ให้ชดใช้กรณี กสทช.เรียกคืนคลื่น

บมจ. อสมท (MCOT) ตามที่บริษัทได้รายงานสารสนเทศเกี่ยวกับการดำเนินการเพื่ออุธรณ์ มติของสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม แห่งชาติ (กสทช.) ในการพิจารณาทดแทน ชดใช้หรือจ่ายค่าตอบแทนในการถูกเรียกคืนคลื่นความถี่ 2600 เมกะเฮิรตซ์ให้แก่บมจ. อสมท โดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย และ บมจ. อสมท ได้ฟ้องคดีต่อศาลปกครองกลาง เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2563 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลปกครองกลางตามอ้างถึง นั้น

เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2563 บริษัท เพลย์เวิร์ค จำกัด ได้เป็นผู้ฟ้องคดี สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) เป็นผู้ถูกฟ้องคดีที่ 1 คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เป็นผู้ถูกฟ้องคดีที่ 2 และ MCOT เป็นผู้ถูกฟ้องคดีที่ 3 ต่อศาลปกครองกลาง โดย บจก.เพลย์เวิร์ค ได้ขอให้ศาลมีคำพิพากษาหรือคำสั่งให้ยกเลิกมติ กสทช. เกี่ยวกับผลการพิจารณาการกำหนดวิธีการและเงื่อนไขการทดแทน ชดใช้ หรือ จ่ายค่าตอบแทน ให้แก่ บมจ. อสมท และบจก. เพลย์เวิร์ค โดยให้ผู้ถูกฟ้องคดีทั้งสามร่วมกันหรือแทนกัน รับผิดต่อผู้ฟ้องคดี ชำระเงินจำนวน 17,543.96 ล้านบาท รวมถึงดอกเบี้ยผิดนัด ในอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปี

ทั้งนี้ MCOT อยู่ระหว่างดำเนินการยื่นคำให้การแก้คำฟ้องต่อศาลปกครองกลางว่า MCOT ไม่ต้องรับผิดจำนวนเงินดังกล่าวต่อผู้ฟ้องคดี เนื่องจากผู้ถูกฟ้องคดีที่ 1 และ 2 เป็นผู้รับผิดชอบและมีหน้าที่ในการจ่ายทดแทน ชดใช้หรือจ่ายค่าตอบแทนในการถูกเรียกคืนคลื่นความถี่ 2600 เมกะเฮิรตซ์ ให้แก่ MCOT และ บจก. เพลย์เวิร์ค

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ม.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top