แอร์เอเชียเล็งกลับมาให้บริการเที่ยวบินส่วนใหญ่ภายในสิ้นปีนี้

นายโทนี เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสายการบินแอร์เอเชียเปิดเผยในวันนี้ว่า แนวโน้มของอุตสาหกรรมการบินทั่วโลกกำลังฟื้นตัว ขณะที่ประเทศทั่วโลกเริ่มโครงการฉีดวัคซีนขนานใหญ่เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันโรคโควิด-19

นายเฟอร์นานเดสเปิดเผยในรายการ “Squawk Box Asia” ของสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นบีซีว่า แอร์เอเชียซึ่งเป็นหนึ่งในสายการบินต้นทุนต่ำรายใหญ่ของโลก อาจจะเริ่มกลับมาให้บริการเที่ยวบินไปยังจุดหมายปลายทางส่วนใหญ่ภายในสิ้นปี 2564 แต่คาดว่าความจุของการให้บริการเที่ยวบินจะไม่มากเท่ากับช่วงก่อนเกิดการแพร่ระบาดไปจนถึงปี 2566

“ที่ผ่านมาเราเผชิญกับความท้าทายที่หนักหน่วงที่สุด แต่ผมคิดว่าแนวโน้มจะดีขึ้นเรื่อยๆ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือความต้องการการเดินทางที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก และเราเพียงแค่รอให้มีการเปิดพรมแดน ซึ่งผมคิดว่าเป็นหนึ่งในภาคส่วนธุรกิจแรกๆ ที่จะฟื้นตัว เพราะธุรกิจของเรามีความแข็งแกร่งทั้งภายในประเทศและระดับภูมิภาค”

นายเฟอร์นานเดส กล่าว

สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) คาดการณ์ไว้ในเดือนธ.ค.ว่า สายการบินทั่วโลกจะขาดทุนสุทธิรวมกันถึง 1.185 แสนล้านดอลลาร์ในปี 2563 และคาดว่าจะขาดทุนสุทธิ 3.87 หมื่นล้านดอลลาร์ในปี 2564

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 ม.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top