SABUY ตั้งเป้าปี 64 โต 25% วางงบ 800 ลบ.ขยายงาน-จับมือพันธมิตรสร้างโอกาสธุรกิจ

นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สบาย เทคโนโลยี (SABUY) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 64 จะสามารถเติบโตได้ 25% จากการขยายจำนวนตู้เติมเงิน ตู้ขายสินค้าอัตโนมัติ และเพิ่มบริการต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการร่วมทุนกับพันธมิตรเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับระบบเพื่อให้บริการรองรับการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ผ่านตู้เติมเงิน

ในปีนี้บริษัทตั้งงบลงทุนไว้ราว 800 ล้านบาท โดยจะใช้ขยายจำนวนตู้เติมเงินอัตโนมัติเพิ่มเติมอีก 7,000 ตู้ จากปัจจุบันมีอยู่ทั้งหมด 54,000 ตู้ ด้วยงบลงทุนราว 80 ล้านบาท และ เพิ่มจำนวนตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติอีก 6,000 ตู้ จากปัจจุบันมีอยู่ 6,000 ตู้ ด้วยงบลงทุน 400-500 ล้านบาท ขณะที่ธุรกิจระบบศูนย์อาหาร และ POS วางงบลงทุนไว้ราว 50 ล้านบาท โดยจะขยายเพิ่มอีก 20,000-30,000 จุด

นอกจากนี้บริษัทยังเตรียมงบลงทุนราว 150 ล้านบาท เพื่อที่จะใช้ในการเข้าซื้อกิจการเกี่ยวกับเทคโนโลยีด้านการเงินที่เป็นบริษัทสตาร์ทอัพเพื่อที่จะรองรับธุรกรรมทางการเงินที่ครบวงจรรองรับการเติบโตในอนาคตอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่บริษัทเตรียมเปิดตัวการดำเนินการธุรกรรมการโอนเงินรูปแบบใหม่ที่ร่วมมือกับธนาคารพาณิชย์ ผ่านธุรกิจให้บริการการชำระเงิน “สบาย มันนี่” ในช่วงเดือน ก.พ.นี้ที่จะเข้ามาช่วยสนับสนุนการเติบโตของรายได้ของบริษัทเพิ่มเติม

ล่าสุด SABUY ยังจับมือกับบริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด ในการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนบริษัท สบาย เอ็กเชนจ์ จำกัด ซึ่งถือหุ้นสัดส่วนฝ่ายละ 50% ในการสร้างแพลตฟอร์มด้าน Loyalty Program ให้กับกลุ่มธุรกิจ SABUY ได้แบบ One Stop Service และทำให้สามารถให้บริการรองรับด้านการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ผ่านตู้เติมเงินบน POS โดยสามารถจ่ายผ่าน QR Code ไม่ว่าจะเป็น QR Prompt pay และบริการ E-Wallet ต่างๆ รวมถึงมีบริการโอนเงินไปยังธนาคารในต่างประเทศ หรือการเปิดบริการซื้อไลน์สติ๊กเกอร์, ซื้อประกันภัย และพ.ร.บ. รถจักรยานยนต์ รถยนต์, ชำระบิลค่าไฟฟ้า-ค่าน้ำประปาส่วนภูมิภาค ซึ่งถือเป็นตัวแทนรับชำระที่ถูกต้องตามกฎหมายที่เปิดให้บริการชำระผ่านตู้ และนับว่าเป็นข้อได้เปรียบด้านนวัตกรรมการให้บริการรูปแบบใหม่ๆที่หลากหลายและมีความทันสมัยบนระบบ SABUY POS

นางสาวณัฐธิดา สงวนสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท สบาย เอ็กเชนจ์ จำกัด และ บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด เปิดเผยว่า การแข่งขันของธุรกิจค้าปลีกนับวันยิ่งรุนแรงทวีคูณ โดยบัซซี่บีส์เข้ามาเติมเต็มและผนึกกำลังด้าน Loyalty เพื่อเพิ่มมูลค่าบน POS ตู้เติมเงินอัตโนมัติ ตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ และศูนย์อาหาร โดยเป็นตัวกลางในการเชื่อมโยงความสัมพันธ์อันดีระหว่างลูกค้ากับพันธมิตรร้านค้าที่ใช้ POS ของ SABUY ผ่านการสะสมแต้ม หรือการนำแต้มมาแลกรับสินค้าหรือสิทธิพิเศษต่างๆ มากมาย รวมถึงสามารถเข้าร่วมกิจกรรมหรือแคมเปญโปรโมชั่น ฯลฯ ซึ่งเป็นการช่วยเพิ่มยอดขายให้กับร้านค้า นอกจากนี้ ร้านค้ายังสามารถเป็นจุดแลกรับสินค้าของบัซซี่บีส์ได้อีกด้วย

โดยบัซซี่บีส์จะใช้ความสามารถในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้าน Loyalty Program และ CRM ช่วยเสริมสร้าง SABUY Cash เป็นศูนย์กลางในการทำ Loyalty Program อาทิ การสะสมหรือแลกรับสินค้าผ่านการ Redeem ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้ร้านค้ามีคนมาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น, เกิด Traffic มีคนในชุมชนหรือในละแวกใกล้เคียงมายังร้านค้ามากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันก็เป็นการสร้างการรับรู้ให้กับฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ด้วยเช่นกัน อีกทั้งยังเอื้อประโยชน์ให้กับแบรนด์องค์กรอื่นๆ ในกรณีที่ต้องการนำเสนอสินค้าใหม่ ก็สามารถนำ Product นั้นมากระจายยังตู้สบายพลัส หรือร้านขายของชำที่มีระบบ POS ที่กระจายอยู่ในชุมชนทั่วประเทศได้อีกด้วย

การร่วมทุนครั้งนี้ สามารถต่อยอดพัฒนาให้แบรนด์ Buzzebees และ SABUY สามารถเข้าถึงและรู้จักร้านค้าพันธมิตรมากยิ่งขึ้นผ่านประวัติการสั่งซื้อสินค้า ช่วงวันเวลาที่ซื้อสินค้า รายการสินค้าที่นิยมสั่ง รวมถึงเข้าใจถึงพฤติกรรมไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในเชิงลึก โดยข้อมูลต่างๆ จะถูกนำมาวิเคราะห์และออกแบบเป็นแผนการตลาด และโปรโมชั่นต่างๆ เพื่อดึงดูดใจทั้งพันธมิตรร้านค้า และลูกค้า ซึ่งจะช่วยสนับสนุนกลยุทธ์ในการเติบโตของกลุ่มบริษัทในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องเพื่อสร้างระบบ Eco-system และเสนอผลิตภัณฑ์แก่กลุ่มลูกค้าได้ตรงกับความต้องการอย่างแม่นยำ อีกทั้งยังสร้างให้แบรนด์ Buzzebees และ SABUY และร้านค้าสามารถเข้าครองใจกลุ่มลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 ม.ค. 64)

Tags: , , , , , , , , , , ,
Back to Top