PACE เผย “ดีน แอนด์ เดลูก้า” ปรับโครงสร้างหนี้สำเร็จหลังเพซ ฟู้ด-SCB แปลงหนี้เป็นทุน

บมจ.เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น (PACE) เปิดเผยว่า ตามที่กลุ่มบริษัท ดีน แอนด์ เดลูก้า อิงค์ (D&D Inc.) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของ PACE ได้ยื่นคำร้องขอเข้าสู่กระบวนการปรับโครงสร้างหนี้ผ่านวิธีการฟื้นฟูกิจการในศาล (Chapter 11) ต่อศาลล้มละลาย ประเทศสหรัฐอเมริกา (United States Bankruptcy Court Southern District of New York) เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2563 นั้น

บริษัทฯ แจ้งว่า D&D Inc. ดำเนินการครบถ้วนตามเงื่อนไขอันเป็นผลสำเร็จของแผนฟื้นฟูกิจการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2564 ตามเวลาทำการท้องถิ่นของมลรัฐนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นเวลาเดียวกันกับวันที่ 29 มกราคม 2564 ตามเวลาของประเทศไทย

ทั้งนี้ กระบวนการปรับโครงสร้างหนี้ผ่านวิธีการฟื้นฟูกิจการในศาล (Chapter 11) ของ D&D Inc. นั้น ได้ดำเนินการตามข้อกำหนดของแผนฟื้นฟูกิจการที่ได้รับอนุมัติจากศาล โดยเจ้าหนี้ 2 ราย คือ บริษัท เพซ ฟู้ด รีเทล จำกัด (PFR) และธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ได้แปลงหนี้เป็นทุน ขณะที่เจ้าหนี้อื่น ๆ จะได้รับชำระหนี้ตามสัดส่วนตามข้อกำหนดของแผนฟื้นฟูกิจการ

ภายหลังจากการดำเนินการตามข้อกำหนดของแผนฟื้นฟูกิจการและภายหลังจากการแปลงหนี้เป็นทุนข้างต้น D&D Inc. จะมีโครงสร้างเงินทุนและผู้ถือหุ้นใหม่ คือ PFR ถือหุ้น 127,210,558 หุ้น สัดส่วน 73.51% และธนาคารไทยพาณิชย์ ถือหุ้น 45,837,074 หุ้น สัดส่วน 26.49

ภายหลังจากที่ D&D Inc. ได้ดำเนินการครบถ้วนตามเงื่อนไขอันเป็นผลสำเร็จของแผนฟื้นฟูกิจการเป็นที่เรียบร้อยและออกจากกระบวนการปรับโครงสร้างหนี้ผ่านวิธีการฟื้นฟูกิจการในศาล (Chapter 11) แล้ว D&D Inc. ยังคงดำรงสถานะเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของบริษัทฯ และยังคงรักษามูลค่าทางธุรกิจรวมถึงทรัพย์สินทางปัญญาที่มีอยู่เดิมก่อนเข้าสู่กระบวนการปรับโครงสร้างหนี้ไว้ได้และจะสามารถกลับมาดำเนินธุรกิจได้ตามปกติ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 ก.พ. 64)

Tags: , , ,
Back to Top