ไดเร็ค เอเชีย เปิดตัวบริการ ชั้น 1 เซฟ และ อู่ติดดาว สร้างความมั่นใจให้ลูกค้า

นายวรวุฒิ วาริการ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไดเร็ค เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ไดเร็ค เอเชีย ได้เป็นผู้ปฏิวัติธุรกิจประกันรถยนต์ในยุคดิจิทัล ด้วยการเป็นบริษัทที่เดินหน้าขายประกันแบบออนไลน์เป็นรายแรกในตลาดประกันรถยนต์ อย่างไรก็ดี ด้วยสถานการณ์ที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ในปัจจุบัน บริษัทจึงต้องเสริมทัพและศักยภาพ

เพื่อให้โมเดลธุรกิจออนไลน์ของบริษัทมีความมแข็งแกร่งและสามารถรับมือกับสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เปลี่ยนแปลงไปตั้งแต่ปี 2563 และยืดเยื้อมาจนถึงปี 2564 โดยไดเร็ค เอเชีย ได้ปรับรูปแบบการทำงานภายในองค์กร เพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านบริการ สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ให้กับผู้บริโภค พัฒนาศักยภาพของบุคลากร และแผนการรับมือการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

โดยในปี 2564 ไดเร็ค เอเชีย จะพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ ได้แก่ การผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ต่อยอดประกันรถยนต์ชั้น 1 ด้วยแผนพิเศษ “ชั้น 1 เซฟ” เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคทั้งด้านราคา และความคุ้มครองหากเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งมีความแตกต่างจากประกันเจ้าอื่น ๆ รวมถึงโครงการ “อู่ติดดาว” ที่ไดเร็ค เอเชีย ได้คัดสรรอู่มา เพื่อให้ลูกค้ามีความสะดวกสบายในการเดินทาง และรับประกันในเรื่องงานซ่อม

นอกจากนี้ บริษัทยังได้ออกแบบระบบดิจิทัลให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเช็กเบี้ยประกัน หรือการรับส่งข้อมูลระหว่างพนักงานกับลูกค้า รวมถึงการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารในหลายแพลตฟอร์ม อาทิ ไลน์ เฟซบุ๊ก อีเมล โดยผู้บริโภคยังสามารถรับคำปรึกษาได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านแชทบอท “หนูดี” ทุกเพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ต้องการความรวดเร็วมากขึ้นในปัจจุบัน

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการตอบรับนโยบายรักษาระยะห่างทางสังคม สำหรับผู้บริโภคที่ทำงานอยู่บ้าน หรือกักตัว ยังสามารถซื้อประกันรถยนต์ พร้อมชำระเงิน ผ่านช่องทางออนไลน์ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดย ไดเร็ค เอเชีย ยังได้พัฒนาและปรับปรุงระบบ Ecommerce ออกแบบการชำระเงินผ่านหน้าเว็บไซต์ให้ใช้งานได้สะดวก โดยลดขั้นตอนให้ไม่ซับซ้อน เพื่อรองรับการใช้งานของผู้บริโภคในทุกช่วงวัย

ไดเร็ค เอเชีย ยังสร้างทีมรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ เพื่อปรับปรุงรูปแบบการทำงานในองค์กรภายใต้ความปลอดภัยที่ยืดหยุ่นอย่างมีประสิทธิภาพ และเหมาะสม รวมถึงข้อมูลของผู้บริโภคจะถูกรักษาอย่างปลอดภัย ทำให้พนักงานสามารถส่งมอบบริการให้กับผู้บริโภคได้เสมอไม่ว่าพนักงานจะทำงานอยู่ที่ใดก็ตาม

ทั้งนี้ บริษัทยังมุ่งมั่นในเรื่องการสร้างทัศนคติที่ดี และส่งเสริมกิจกรรมที่มอบความสุขให้บุคลากรในองค์กร เพราะความเครียดจากภาวะเศรษฐกิจ โรคภัยและกิจวัตรประจำวันที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทำให้ผู้คนเครียด และโศกเศร้า บริษัทจึงให้ความสำคัญในการสร้างทัศนคติในเชิงบวก และภาวะด้านจิตใจของพนักงาน ทั้งในแง่ของการทำงาน รวมถึงการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อสร้างความสุขในการทำงาน และส่งต่อบริการที่มีคุณภาพให้แก่ผู้บริโภค

ไดเร็ค เอเชีย ยังได้จัดตั้ง DirectAsia Learning Hub เพื่อเป็นแหล่งรวบรวมความรู้ และสอนบทเรียนธุรกิจออนไลน์ตลอดทั้งปี 2564 โดยที่ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ผู้ที่สนใจสามารถนั่งเรียนได้จากทุก ๆ ที่

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (1 ก.พ. 64)

Tags: , ,
Back to Top