“ออสเตรเลียน โอเพ่น” เลื่อนแข่ง หลังพบพนง.โรงแรมที่ใช้กักตัวติดโควิด

การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น 2021 ต้องเลื่อนออกไป หลังพนักงานในโรงแรมซึ่งเป็นสถานที่กักตัวเพื่อสังเกตอาการของโรคโควิด-19 มีผลตรวจเชื้อเป็นบวก ส่งผลให้ทางการออสเตรเลียต้องบังคับใช้มาตรการควบคุมโรคอีกครั้ง

การพบพนักงานติดโรคโควิด-19 ทำให้ต้องยกเลิกการจัดการแข่งขันเทนนิสรายการ Melbourne Summer Series และ ATP Cup ซึ่งเดิมมีกำหนดจัดในวันนี้ ขณะที่นักเทนนิสและเจ้าหน้าที่ถึง 600 คนต้องถูกกักตัวเพื่อดูอาการ จนกว่าผลตรวจเชื้อจะออกมาเป็นลบ

นอกจากนี้ ทางการยังเปิดเผยสถานที่หลายแห่งในเมลเบิร์นที่อาจแพร่กระจายเชื้อโควิด ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้เร่งดำเนินการเพื่อรับมือกับสถานการณ์โดยคาดว่าจะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก

ด้านนายแดเนียล แอนดรูวส์ มุขมนตรีรัฐวิกตอเรีย ได้บังคับใช้มาตรการที่จำเป็น เช่น การสวมหน้ากากอนามัยในอาคาร และลดจำนวนการรวมกลุ่มภายในที่พัก รวมถึงเลื่อนกำหนดที่จะให้พนักงานกลับไปทำงานที่ออฟฟิศออกไปก่อน

สำหรับพนักงานที่ติดเชื้อโควิด-19 นั้นเป็นเจ้าหน้าที่ในโรงแรมแห่งหนึ่งซึ่งใช้เป็นที่กักตัวผู้เข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น โดยพนักงานคนดังกล่าวมีผลตรวจโควิดเป็นลบเมื่อวันที่ 29 ม.ค. ก่อนจะแสดงอาการของโรคโควิด-19 ในเวลาต่อมา

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังรอข้อมูลการวิเคราะห์ลำดับ DNA ของไวรัสที่พบ โดยยังไม่ทราบแน่ชัดว่าชายคนดังกล่าวติดเชื้อได้อย่างไร และเชื้อที่ตรวจพบนั้นเป็นหนึ่งในสายพันธุ์ใหม่ที่ระบาดอยู่ในต่างประเทศหรือไม่

นายแอนดรูวส์กล่าวว่า “ผู้สัมผัสใกล้ชิดทั้ง 500-600 คน ไม่ว่าจะนักกีฬา เจ้าหน้าที่ หรือคนอื่นๆ ก็ตาม จะต้องเข้ารับการกักตัวจนกว่าจะมีผลตรวจหาเชื้อเป็นลบ”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (4 ก.พ. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top