NRF เข้าซื้อแบรนด์อาหารเสริม Prime Labs ในสหรัฐสำเร็จ

บมจ.เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปร์ดิวซ์ (NRF) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 1/2564 เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2564 มีมติอนุมัติเพิ่มขนาดเงินลงทุนในบริษัท Boosted NRF Corporation ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท เอ็นอาร์เอฟ คอนซูเมอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย (Subsidiary) ของบริษัท (NRF Consumer) และ บริษัท Boosted Ecommerce, Inc. ซึ่งเป็นบริษัทในประเทศสหรัฐอเมริกานั้น

บริษัทได้จัดทำ Confirmatory due diligence เสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งผลการตรวจสอบเป็นไปตามที่คณะกรรมการบริษัทกำหนด โดยจะจ่ายเงินให้กับเจ้าของเดิมของผลิตภัณฑ์เป็นเงิน 16 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เป็นการซื้อแบรนด์ Prime Labs งวดแรก 7.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 225.75 ล้านบาท) แล้วเมื่อวันที่ 28 ม.ค.64 และจ่ายส่วนที่เหลืออีก 8.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในสิ้นปี 65

ทั้งนี้ Prime Labs เป็นสินค้าชั้นนำที่ขายอยู่บนแพลตฟอร์ม Amazon.com โดยผลิตภัณฑ์หลักของ Prime Labs เป็นสินค้าประเภทอาหารเสริม

นอกจากนั้น บริษัทและ Boosted ได้มีข้อตกลงเพิ่มเติมในเงื่อนไขการได้รับหุ้นสามัญ 12% ในบริษัทร่วมทุน ซึ่ง Boosted จะได้รับก็ต่อเมื่อบริษัทร่วมทุนมีกำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี และค่าเสื่อมราคา (EBITDA) สะสมย้อนหลัง 12 เดือนมากกว่า 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 898 ล้านบาท) ภายในสิ้นปี 66 โดยให้ขยายเพิ่ม 2 ปี จนถึงสิ้นปี 68 แต่หากบริษัทร่วมทุนไม่สามารถทำ EBITDA ได้ตามเกณฑ์ที่กำหนด NRF Consumer จะได้รับหุ้นดังกล่าวคืน

อนึ่ง การจัดตั้งบริษัทร่วมทุนระหว่าง NRF Consumer และ Boosted ในสหรัฐอเมริกา ในสัดส่วน 55% และ 45% ตามลำดับ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 ก.พ. 64)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top