อังกฤษสั่งพลเมืองเดินทางกลับจากประเทศเสี่ยงต้องกักตัวในโรงแรม 10 วัน

รัฐบาลอังกฤษได้สั่งให้พลเมืองชาวอังกฤษที่เดินทางกลับจากประเทศที่มีความเสี่ยงสูงกว่า 30 ประเทศจะต้องกักตัวเป็นเวลา 10 วันในที่พักที่รัฐบาลอนุมัติ เช่น โรงแรม โดยจะเริ่มบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ.นี้

มาตรการล่าสุดนี้จะถูกนำมาใช้เพื่อป้องกันไม่ให้ไวรัสโควิด-19 กลายพันธุ์เข้ามาแพร่ระบาดในอังกฤษ โดยประเทศที่มีรายชื่ออยู่ในกลุ่มเสี่ยงนั้น รวมถึง สหรัฐอเมริกา, แอฟริกาใต้, โปรตุเกส, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ส่วนผู้ที่ไม่ได้มีสัญชาติหรือถิ่นพำนักอยู่ในประเทศดังกล่าวไม่ได้รับอนุญาตให้เดินทางเข้ามายังประเทศอังกฤษ

โฆษกกรมอนามัยและบริการสังคมของอังกฤษเปิดเผยว่า กรมอนามัยฯกำลังทำงานอย่างพร้อมเพรียงเพื่อรักษาความปลอดภัยด้านสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นต้องใช้ในการกักตัวของพลเมืองอังกฤษที่เดินทางกลับมาจากประเทศที่มีความเสี่ยงสูงที่สุด

“ในขณะที่ต้องเผชิญกับไวรัสกลายพันธุ์ สิ่งสำคัญที่รัฐบาลต้องทำคือการดำเนินการตามขั้นตอนที่จำเป็นต่อไปเพื่อปกป้องและรักษาชีวิตของประชาชนเอาไว้” โฆษกกรมอนามัยฯ กล่าว

ด้านสื่อท้องถิ่นอย่าง Sky News รายงานว่า จะมีการระบุรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจองที่พักเพื่อกักตัวในช่วงสัปดาห์หน้า

จากข้อมูลล่าสุดเมื่อวันพฤหัสบดี (4 ก.พ.) อังกฤษพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มขึ้น 20,634 ราย ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมในประเทศอยู่ที่ 3,892,459 ราย

ส่วนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 915 ราย ทำให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 จนถึงขณะนี้อยู่ที่ 110,250 ราย

ปัจจุบันอังกฤษกำลังอยู่ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์ทั่วประเทศรอบที่สาม นับตั้งแต่พบการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 ก.พ. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top