มีผู้สูญหาย 150 รายในเหตุธารน้ำแข็งแตกทางตอนเหนือของอินเดีย

นายโอม ปรากาซ ผู้บริหารรัฐอุตตราขัณฑ์เปิดเผยว่า มีผู้สูญหายประมาณ 150 คนในรัฐอุตตราขัณฑ์ทางตอนเหนือของอินเดีย หลังธารน้ำแข็งขนาดใหญ่แตกออกและหล่นลงในแม่น้ำสายย่อยเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ก่อให้เกิดน้ำท่วมใหญ่ตามมา

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ผู้สูญหายส่วนใหญ่เป็นพนักงานในโครงการพลังงานริชิกังกาและประชาชนในพื้นที่ ขณะที่กองทัพเรือและกองทัพอินเดียได้เข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัยแล้ว

ทริเวนดรา สิงห์ ราวัต มุขมนตรีประจำรัฐอุตตราขัณฑ์ กล่าวว่า “บางส่วนของโครงการพลังงานริชิกังกาได้รับความเสียหายจากเหตุธารน้ำแข็งแตก”

นายราวัตกล่าวว่า “ผมได้รายงานให้นายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี และนายอามิต ชาห์ รัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคงภายในของอินเดียทราบเรื่องแล้ว รวมถึงได้มีประกาศแจ้งเตือนภัยขั้นสูงในบริเวณที่ได้รับผลกระทบด้วย”

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เหตุภัยธรรมชาติดังกล่าวยังก่อให้เกิดน้ำท่วมหนักในหลายพื้นที่ และได้มีการพยายามหยุดกระแสน้ำไม่ให้ไหลเข้าไปยังแม่น้ำในพื้นที่และแม่น้ำสายย่อยที่อยู่บริเวณปลายน้ำ

ด้านนายโมดีได้ทวีตข้อความว่า กำลังจับตาดูสถานการณ์ในรัฐอุตตราขัณฑ์อยู่ตลอดเวลา และขอภาวนาให้ทุกคนในพื้นที่ปลอดภัย และยังได้มีการสื่อสารกับเจ้าหน้าที่อาวุโสและรับฟังความคืบหน้าจากการสั่งการให้หน่วยกู้ภัยพิบัติแห่งชาติ (NDRF) ออกปฏิบัติการณ์ช่วยเหลือและบรรเทาทุกข์

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (7 ก.พ. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top