TKN รับเจรจาพันธมิตรทั้งในปท.-ตปท.หวังขยายตลาดแต่ยังไม่สรุปรูปแบบร่วมมือ

บมจ.เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง (TKN) แจ้งว่าตามที่ปรากฏข่าวในสื่อออนไลน์ว่า ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทได้ปิดดีลขายหุ้นให้แก่บริษัทแห่งหนึ่ง และจะดำเนินการเพิกถอนหุ้นของบริษัทฯ ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยนั้น

จากกลยุทธ์การดำเนินงานประจำปี บริษัทมีแผนการในการขยายธุรกิจเพื่อให้ทันกับคู่แข่งในตลาด ซึ่งหนึ่งในแนวทางนั้นคือหาพันธมิตรทางธุรกิจที่เหมาะสม แต่ในปัจจุบันยังไม่มีความคืบหน้าที่ชัดเจนแต่ประการใด

“บริษัทขอยืนยันว่ากระแสข่าวลือดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด โดยกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ยังคงสัดส่วนการถือหุ้นมากกว่าร้อยละ 50 และเน้นย้ำว่าไม่มีนโยบายเพิกถอนหลักทรัพย์ออกจากตลาดหลักทรัพย์แต่อย่างใด”นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TKN กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทยังเดินหน้าขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศตามแผนที่ตั้งไว้ แม้จะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ซึ่งในช่วงปลายปีที่ผ่านมา บริษัทได้บุกตลาดในประเทศ โดยเปิดตัวสินค้าใหม่เป็นผลิตภัณฑ์นมพลาสเจอไรส์รสชานม ‘จัสท์ดริ้งค์’ และได้รับผลตอบรับที่ดีจากกลุ่มผู้บริโภค รวมทั้งมีแผนออกผลิตภัณฑ์โคแบรนด์ (Co-Brand) ร่วมกับผู้นำตลาดในกลุ่มสินค้าอื่นตลอดทั้งปี ส่วนตลาดต่างประเทศยังคงมุ่งเน้นการขยายตลาดผ่านพันธมิตรทางธุรกิจควบคู่กับการสร้างแบรนด์เถ้าแก่น้อยให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

บริษัทยังคงเป้าหมายเดิมที่จะผลักดันยอดขายแตะ 10,000 ล้านบาทภายในปี 67 ภายใต้วิสัยทัศน์ที่จะเป็น Innovative Food Company ตามที่ได้ประกาศไว้ก่อนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ก.พ. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top