น้ำมัน WTI พุ่งเหนือ 58 ดอลล์ สูงสุดในรอบ 13 เดือน รับความหวังดีมานด์ฟื้น

ราคาน้ำมันดิบ WTI พุ่งขึ้นเหนือระดับ 58 ดอลลาร์/บาร์เรลในช่วงเช้านี้ ทำสถิติสูงสุดในรอบ 13 เดือน โดยได้แรงหนุนจากความหวังที่ว่ากิจกรรมทางเศรษฐกิจและความต้องการใช้น้ำมันจะฟื้นตัว รวมทั้งจากข่าวการปรับลดกำลังการผลิตของประเทศสมาชิกกลุ่มโอเปกพลัส

ณ เวลา 10.23 น.ตามเวลไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนมี.ค.พุ่งขึ้น 50 เซนต์ หรือ 0.86% แตะที่ 58.47 ดอลลาร์/บาร์เรล ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 13 เดือน

สัญญาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้นต่อเนื่องจากเมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนมีความหวังมากขึ้นว่ารัฐบาลสหรัฐจะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ได้ในไม่ช้านี้ หลังจากพรรคเดโมแครตประสบความสำเร็จในการผลักดันให้สภาคองเกรสให้ความเห็นชอบต่อแนวทางการพิจารณาอนุมัติมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ของประธานาธิบดีโจ ไบเดน แบบ fast track โดยใช้แนวทางการจัดทำงบประมาณที่เรียกว่า budget reconciliation

ทั้งนี้ การที่สภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภาสหรัฐให้การอนุมัติแนวทางการจัดทำงบประมาณดังกล่าว จะช่วยปูทางให้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ของปธน.ไบเดน สามารถผ่านสภาคองเกรสโดยไม่จำเป็นต้องได้รับเสียงสนับสนุนจากพรรครีพับลิกัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 ก.พ. 64)

Tags: ,
Back to Top