“มาสเตอร์การ์ด” เล็งเสนอทำธุรกรรมด้วยสกุลเงินคริปโตในเครือข่ายชำระเงิน

บริษัทมาสเตอร์การ์ด ผู้ให้บริการบัตรเครดิตรายใหญ่ระดับโลกเปิดเผยว่า ทางบริษัทมีแผนที่จะนำเสนอการทำธุรกรรมด้วยสกุลเงินคริปโตบางสกุลบนแพลตฟอร์มของบริษัทในปีนี้ เช่นเดียวกับบริษัทยักษ์ใหญ่หลายแห่งที่เริ่มนำสกุลเงินคริปโตมาใช้ในการทำธุรกรรมทางการเงิน

“การดำเนินการดังกล่าวจะเพิ่มโอกาสให้กับรรดานักช้อปและผู้ประกอบการ โดยจะช่วยให้พวกเขาสามารถทำธุรกรรมการชำระเงินในรูปแบบใหม่ การเปลี่ยนแปลงเช่นนี้จะเปิดโอกาสให้บรรดาผู้ประกอบการสามารถเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ที่มีสินทรัพย์ในรูปสกุลเงินดิจิทัล” มาสเตอร์การ์ดระบุ

อย่างไรก็ดี มาสเตอร์การ์ดระบุว่า ไม่ใช่สกุลเงินคริปโตทุกสกุลจะได้รับการสนับสนุนบนเครือข่ายของมาสเตอร์การ์ด พร้อมทั้งระบุว่า สินทรัพย์ในรูปสกุลเงินดิจิทัลจำนวนมากที่หมุนเวียนอยู่ในระบบนั้น จะต้องปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ อย่างเข้มงวด

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของมาสเตอร์การ์ดเกิดขึ้นเพียงไม่กี่วัน หลังจากนายอีลอน มัสก์ ซีอีโอของบริษัทเทสลาประกาศซื้อบิตคอยน์จำนวน 1.5 พันล้านดอลลาร์ เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นในการกระจายการลงทุน พร้อมระบุว่า เทสลาจะเริ่มรับบิตคอยน์จากลูกค้าสำหรับการซื้อผลิตภัณฑ์ของบริษัทด้วย

นอกจากนี้ ยังมีบริษัทอีกหลายแห่งที่ออกมาสนับสนุนสกุลเงินคริปโต ซึ่งรวมถึงบริษัทแบล็คร็อค, สแควร์ และเพย์พาล ขณะที่บริษัทแอปเปิล อิงค์ ก็แสดงความสนใจในสกุลเงินคริปโต ซึ่งนักวิเคราะห์มองว่า หากแอปเปิลรุกตลาดสกุลเงินคริปโต ก็อาจจะทำให้สหรัฐก้าวขึ้นเป็นผู้นำของโลกในด้านสินทรัพย์สกุลเงินคริปโตด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 ก.พ. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top