นายกฯ สิงคโปร์วอนประชาชนฉีดวัคซีนโควิด-19 หวังสร้างภูมิคุ้มกันหมู่

นายลี เซียนลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ กล่าวสนับสนุนให้ชาวสิงคโปร์เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

“วัคซีนช่วยปกป้องตัวเราและคนที่เรารัก” นายลีกล่าว “และหากเราฉีดวัคซีนอย่างเพียงพอ ประชากรของเราจะมีภูมิคุ้มกันหมู่”

นายลีระบุว่า สิงคโปร์ทุ่มเทความพยายามควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ดูแลรักษาผู้ติดเชื้อ และป้องกันไม่ให้ระบบดูแลสุขภาพแบกรับภาระหนักหน่วงเกินไป แม้จะมีต้นทุนทางเศรษฐศาสตร์สูงก็ตาม และความพยายามเหล่านี้ก็ส่งผลให้สถานการณ์การแพร่ระบาดในสิงคโปร์ทรงตัวแล้วในปัจจุบัน

“เรากลับมาดำเนินเศรษฐกิจส่วนใหญ่อีกครั้ง และกำลังกลับมาอนุมัติการเดินทางข้ามพรมแดนอย่างระมัดระวัง” นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์กล่าว “ขณะต้อนรับปีฉลูที่กำลังจะมาถึง เราสามารถมองย้อนกลับไป และขอบคุณที่เราผ่านพ้นปีชวดมาได้ ซึ่งแม้จะเผชิญอุปสรรค แต่เราก็ไม่ได้รับผลกระทบที่รุนแรงนัก”

นายลีระบุว่า ปีฉลูนำมาซึ่งความหวังใหม่ เพราะมีวัคซีนแล้วในตอนนี้ โดยประเทศต่างๆ ที่เผชิญกับการระบาดหนัก และได้เริ่มต้นโครงการฉีดวัคซีนขนานใหญ่แล้วนั้น เริ่มมีจำนวนผู้ป่วยรายใหม่ลดน้อยลง ส่วนสิงคโปร์ก็ฉีดวัคซีนโดสแรกให้ประชาชนแล้ว 250,000 คน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สิงคโปร์ดำเนินการฉีดวัคซีนให้บุคลากรที่ปฏิบัติงานในพื้นที่แนวหน้าและมีความเสี่ยงมากที่สุดแล้ว และกำลังฉีดวัคซีนให้กลุ่มประชากรสูงอายุ โดยเริ่มจากผู้ที่อายุมากกว่า 70 ปี

“เราได้รับวัคซีนตามกำหนด ผมคิดว่า เราน่าจะสามารถฉีดวัคซีนให้ประชากรทั้งหมดได้ภายในปีนี้” นายลีกล่าวทิ้งท้าย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 ก.พ. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top