SINGER รุกสินเชื่อจำนำทะเบียนดันพอร์ตแตะ 1 หมื่นลบ,เปิดตัว โน้ส-อุดม เป็นพรีเซ็นเตอร์

นายกิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ซิงเกอร์ประเทศไทย (SINGER) เปิดเผยว่า บริษัทวางเป้าหมายพอร์ตสินเชื่อในปี 64 เติบโตขึ้นมาแตะระดับ 1 หมื่นล้านบาท จากสิ้นปีก่อนที่ 6 พันล้านบาท โดยการเติบโตของพอร์ตในปีนี้จะมาจากการขยายสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ “รถทำเงิน” เป็นหลัก เนื่องจากลูกค้าให้ความสนใจและมีความต้องการใช้สินเชื่อประเภทนี้อยู่มาก โดยขณะนี้สินเชื่อรถทำเงินมีสัดส่วนสูงสุดที่ 65% ส่วนอีก 35% เป็นสินเชื่อเช่าซื้อ (HP) จากการขายสินค้า

สำหรับสินเชื่อเช่าซื้อนั้น ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัว “โน้ส-อุดม แต้พานิช” เป็นพรีเซ็นเตอร์คนแรกของ SINGER ที่จะมาร่วมสร้างการรับรู้การตลาดทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด เป็นอีกปรากฏการณ์ใหม่หลังจาก SINGER ได้ปรับโมเดลธุรกิจตั้งแต่ปี 58 พร้อมย้ำภาพความเป็นแบรนด์ที่เคียงคู่คนไทยมากว่า 130 ปี ตอกย้ำสโลแกน “ความสุขทุกสิ่ง เป็นจริงที่ซิงเกอร์” โดยมาในธีม “ซิงเกอร์ ผ่อนหนักให้เป็นเบา” เน้นสินค้าเงินผ่อนสบายๆ เพียงมีบัตรประชาชนใบเดียวก็ผ่อนได้ เริ่มแคมเปญในวันที่ 12 ก.พ.64 เป็นต้นไป

นายกิตติพงศ์ กล่าวว่า บริษัทมองว่าแนวโน้มความต้องการซื้อสินค้าของ SINGER จะเติบโตขึ้น แม้ว่าจะมีผลกระทบจากโควิด-19 ระลอกใหม่เข้ามาทำให้การจับจ่ายใช้สอยชะลอตัวลงไปบ้าง แต่มองว่าหลังจากสถานการณ์ค่อยๆ ฟื้นกลับมาดีขึ้นก็จะทำให้การจับจ่ายใช้สอยกลับมาฟื้นตัวขึ้นตาม ซึ่งจะยังเป็นโอกาสที่ทำให้แนวโน้มของยอดขายเติบโตขึ้น

ขณะเดียวกัน บริษัทยังใช้กลยุทธ์การตลาดแบบ O2O (Online to Offline) เพื่อเข้าถึงการทำตลาดกับกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายได้มากขึ้น และเจาะกลุ่มลูกค้าในพื้นที่ชุมชนต่างๆ เพิ่มขึ้น อีกทั้งยังคงเดินหน้าขยายจำนวนสาขาเฟรนไชส์เพิ่มเป็น 4,000 สาขาในสิ้นปี 64 จากสิ้นปี 63 ที่ 2,000 สาขา เพื่อให้เข้าถึงพื้นที่ต่างๆมากขึ้น และช่วยสร้างยอดขายให้เติบโตได้ตามเป้าที่บริษัทตั้งไว้ในปีนี้ที่ 25%

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการคุณภาพหนี้อย่างต่อเนื่อง จากที่ผ่านมาบริษัทมีระดับสัดส่วนหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ในระดับที่ต่ำมาอย่างต่อเนื่อง และในปี 64 จะยังคงรักษา NPL ให้อยู่ในระดับที่ต่ำต่อไปอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีปัจจัยกดดันของภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวเข้ามากระทบอยู่บ้างก็ตาม

ส่วนความคืบหน้าการนำบริษัท เอสจี แคปปิตอล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ SINGER เข้าตลาดหลักทรัพย์ คาดว่าจะดำเนินการได้ในช่วงกลางปี 65 โดยธุรกิจดังกล่าวให้บริการสินเชื่อสำหรับผู้ประกอบการภายใต้คอนเซ็ป “ธุรกิจใหม่ ผ่อนได้ กำไรงาม” เป็นสินเชื่อเช่าซื้อสินค้าเพื่อการพาณิยช์ เช่น จักรเย็บผ้า ตู้เติมเงินโทรศัพท์มือถือออนไลน์ ตู้เติมน้ำมันแบบหยอดเหรียญ เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ และ เครื่องทำน้ำหวานเกล็ดหิมะ เป็นต้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 ก.พ. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top