“อีลอน มัสก์” ส่งคำเชิญ “ปูติน” เข้าร่วม Clubhouse

สื่อต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา นายอีลอน มัสก์ ซีอีโอของเทสลา ทวีตข้อความถึงประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย ผ่านทางทวิตเตอร์ทางการของทำเนียบปธน.รัสเซีย โดยได้เชิญชวนให้ปธน.ปูตินเข้าร่วมในแอปพลิเคชัน Clubhouse

นายมัสก์ทวีตข้อความ โดยแท็กบัญชีทวิตเตอร์ทางการของทำเนียบปธน.รัสเซียว่า “คุณอยากเข้าร่วมการสนทนาบน Clubhouse กับผมไหม” ก่อนจะทวีตข้อความอีกครั้งเป็นภาษารัสเซียว่า “การได้พูดคุยกับท่านจะเป็นเกียรติอย่างยิ่ง”

อย่างไรก็ดี นับจนถึงเมื่อวานนี้ยังไม่มีการตอบรับใดๆ จากบัญชีทางการของทำเนียบปธน.รัสเซีย และไม่แน่ชัดว่าปธน.ปูตินสนใจจะพูดคุยกับนายมัสก์หรือไม่

ปธน.ปูตินไม่ใช่คนดังเพียงคนเดียวที่นายมัสก์เชิญชวนให้เข้าร่วมการสนทนา โดยก่อนหน้านี้นายมัสก์ได้ทวีตข้อความว่า ตัวเขาและคานเย เวสต์ แรปเปอร์ชื่อดังชาวอเมริกัน จะปรากฏตัวใน Clubhouse ร่วมกัน แต่ไม่ได้มีการบอกวันเวลาการพูดคุยดังกล่าวไว้

ทั้งนี้ นายมัสก์ปรากฏตัวใน Clubhouse เป็นครั้งแรกเมื่อปลายเดือนที่แล้ว โดยได้พูดคุยในหลายเรื่อง ตั้งแต่ภาพมีม สกุลเงินคริปโต และแม้แต่การพูดคุยกับนายวลาด เทเนฟ ซีอีโอของ Robinhood โบรกเกอร์ออนไลน์ผู้ให้บริการซื้อขายหุ้นผ่านแอปพลิเคชัน หลังเกิดปรากฏการณ์ GameStop

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ก.พ. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top