“นิสสัน” ยืนยันไม่ได้เจรจาโครงการผลิตรถยนต์อัตโนมัติร่วมกับ “แอปเปิล”

บริษัทนิสสันได้ออกมายืนยันในวันนี้ว่า ทางบริษัทไม่ได้มีการเจรจาตกลงกับบริษัทแอปเปิล อิงค์แต่อย่างใด หลังมีรายงานข่าวว่าทางแอปเปิลได้ติดต่อนิสสันในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาเพื่อทำข้อตกลงร่วมมือกันในแผนผลิตรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ

ไฟแนเชียล ไทมส์รายงานก่อนหน้านี้ว่า ทั้งสองบริษัทได้มีการพูดคุยกันในเบื้องต้นแล้ว แต่การเจรจามีอันต้องสิ้นสุดลงไปก่อนเนื่องจากนิสสันไม่ต้องการเป็นผู้ผลิตรถยนต์ในแบรนด์ของแอปเปิล โดยระบุว่าการเจรจาดังกล่าวนั้นยังไม่ได้มีผู้บริหารระดับอาวุโสเข้ามาเกี่ยวข้อง

ด้านโฆษกของนิสสันกล่าวว่า “เราไม่ได้มีการเจรจาตกลงกับบริษัทแอปเปิล แต่นิสสันยินดีเปิดรับการตกลงร่วมมือและร่วมเป็นคู่ค้าจากบริษัทอื่นๆ เพื่อพลิกโฉมอุตสาหกรรมยานยนต์ต่อไป”

นอกจากนี้ยังมีการคาดการณ์ว่า ความกังวลที่ว่าทางบริษัทจะมีฐานะเป็นเพียงผู้ผลิตรถยนต์ให้กับแอปเปิลนั้น เป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้การเจรจาเบื้องต้นในแผนผลิตรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติระหว่างบริษัทแอปเปิลและบริษัทฮุนได มอเตอร์ของเกาหลีนั้นไม่เป็นผลสำเร็จ

ด้านสำนักข่าวรอยเตอร์รายงานในเดือนธ.ค.ปีที่แล้วว่า แอปเปิลวางแผนจะเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติต่อไป และตั้งเป้าหมายว่าจะผลิตรถยนต์นั่งโดยสารที่อาจใช้เทคโนโลยีแบตเตอรีล้ำยุคของแอปเปิลภายในปี 2567

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ก.พ. 64)

Tags: , , ,
Back to Top