ทรูมูฟ เอช ได้ใบอนุญาตใช้งานและประกอบกิจการคลื่น 26 GHz.

รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ในวันนี้ (17 ก.พ. 64) กสทช. มอบใบอนุญาตใช้งานคลื่นความถี่ย่าน 26 GHz และใบอนุญาตประกอบกิจการบนคลื่นความถี่ดังกล่าว แก่บริษัท ทรูมูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด ผู้ชนะการประมูลคลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมย่าน 26 GHz ช่วงความถี่ 24.3 – 25.1 GHz .

หลังจากที่บริษัทฯ ได้นำเงินค่าประมูลรวมทั้งสิ้น 3,827.27 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว) ซึ่งเป็นการชำระงวดเดียว มาชำระให้กับสำนักงาน กสทช. ตามเงื่อนไขของการชำระเงินประมูลแล้ว

โดยใบอนุญาตดังกล่าวมีอายุ 15 ปี เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 17 ก.พ. 2564 สิ้นสุดลงวันที่ 16 ก.พ. 2579 สำหรับเงินดังกล่าวหลักหักค่าใช้จ่าย และเงินนำส่งกองทุนดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมร้อยละ 15 แล้ว สำนักงาน กสทช. จะรีบนำส่งกระทรวงการคลังเพื่อเป็นรายได้ของแผ่นดินต่อไป

นายมนัสส์ มานะวุฒิเวช กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) พร้อมคณะผู้บริหารกลุ่มทรู คอร์ปอร์เรชั่น (TRUE) ร่วมรับมอบใบอนุญาตฯ เตรียมเดินหน้าเสริมทัพความเร็วแรงทรู 5G ด้วยคลื่น 26 GHz ประกาศขึ้นแท่นผู้นำ 5G ที่มีย่านความถี่มากที่สุดในไทย ครบสุดถึง 7 ย่านความถี่ ครบกว่า เร็วแรงยิ่งกว่า ครอบคลุมกว่าทุกการใช้งาน พร้อมย้ำความเป็น First Mover ตลอดกาลของกลุ่มทรู

โดยล่าสุด มูฟเร็วสุด ปูพรมทรู 5G คลื่น 700MHz ทั่วประเทศไทยก่อนใครแล้ววันนี้ ด้วยเสาสัญญาณกว่า 10,000 เสาทั่วประเทศ โดยเฉพาะในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่เครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G ครอบคลุมแล้วถึง 98% ของประชากร พร้อมมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุด ยกระดับดิจิทัลไลฟ์สไตล์ให้กับลูกค้าชาวไทย กับความเร็วแรงยิ่งกว่า ด้วยเทคโนโลยีเครือข่ายอัจฉริยะผสานคลื่นทุกย่านความถี่ ทั้งคลื่นย่านความถี่ต่ำที่โดดเด่นด้านความครอบคลุมและทะลุทะลวง

ย่านความถี่กลางกับคุณสมบัติด้านความจุ รองรับปริมาณการใช้งานหนาแน่น รวมถึงคลื่นย่านความถี่สูงที่จะตอบโจทย์การใช้งานเฉพาะพื้นที่ โดยเฉพาะคลื่น 26GHz หรือ “mmWave” Millimeter Wave ที่จะนำมาเสริมประสิทธิภาพการใช้งาน 5G สำหรับภาคอุตสาหกรรม รองรับพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) และพื้นที่ที่มีความหนาแน่นสูง พร้อมนำศักยภาพ ทรู 5G เครือข่ายอัจฉริยะที่ดีที่สุด ต่อยอดระบบนิเวศ 5G เพื่อผู้บริโภคชาวไทย ตลอดจนยกระดับภาคอุตสาหกรรมในยุค 4.0 ร่วมสร้างอัจฉริยภาพสู่โลกใหม่ที่ยั่งยืนไปด้วยกัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 ก.พ. 64)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top