สหรัฐเผยยอดผู้เสียชีวิตจากพายุฤดูหนาวอย่างน้อย 20 ราย

สื่อท้องถิ่นสหรัฐรายงานว่า สหรัฐมียอดผู้เสียชีวิตจากพายุฤดูหนาวทั่วประเทศรวมกันอย่างน้อย 20 รายแล้วในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ประชาชนราว 115 ล้านรายอยู่ในเส้นทางของพายุลูกถัดไป ตั้งแต่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของรัฐเท็กซัสไปจนถึงทางตะวันออกเฉียงเหนือของรัฐแมสซาชูเซตส์

รัฐเท็กซัสมีประชาชนกว่า 3 ล้านรายยังคงขาดไฟฟ้าใช้ในช่วงบ่ายของวันอังคาร ขณะที่พบหญิง 1 รายและลูกอีก 3 รายเสียชีวิตในช่วงเช้าของวันอังคารเนื่องจากเหตุไฟไหม้บ้านในเมืองชูการ์แลนด์ หลังจากที่เธอพยายามจุดไฟทำให้อบอุ่น

ส่วนรัฐนอร์ทแคโรไลนา พบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 คนและบาดเจ็บอีก 10 ราย หลังพายุทอร์นาโดพัดถล่มเมืองชายทะเลแห่งหนึ่งในช่วงดึกของคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา

ส่วนที่รัฐเทนเนสซี เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นระบุว่า พบเด็กชายวัย 10 ปี เสียชีวิตหลังจากพลัดตกลงไปในบ่อน้ำที่ปกคลุมด้วยน้ำแข็งเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ในระหว่างพายุฤดูหนาว

รายงานระบุว่า สภาพอากาศที่เลวร้ายยังทำให้สถานที่ฉีดวัคซีนโควิด-19 หลายแห่งต้องปิดทำการ และส่งผลให้การขนส่งและการจัดส่งวัคซีนทั่วประเทศเกิดความล่าช้า

ทั้งนี้ พยากรณ์อากาศระบุว่า พายุฤดูหนาวอีกลูกพร้อมด้วยหิมะและน้ำแข็งน่าจะพัดถล่มพื้นที่บางส่วนทางตอนใต้และเขตมิดเวสต์ ก่อนที่จะพัดเข้าเขตมิดแอตแลนติกและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 ก.พ. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top