ทีเส็บรุกจัดงาน Thailand MICE Virtual Expo สร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการธุรกิจ

สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ เตรียมจัดงานไมซ์นานาชาติ “Thailand MICE Virtual Expo” ระหว่าง 24-25 กุมภาพันธ์ เพื่อสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการเชื่อมโยงคู่ค้าตลาดโลก จัดเสวนาธุรกิจ และเวิร์กชอปสื่อสารประเทศไทย คาดผู้เข้าร่วมทั่วโลกกว่าสามพันราย

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการทีเส็บ กล่าวว่างาน “Thailand MICE Virtual Expo” เป็นงานส่งเสริมอุตสาหกรรมไมซ์ไทยในรูปแบบเสมือนจริงเต็มรูปแบบครั้งแรกของประเทศไทย มีจุดประสงค์เพื่อสร้างความพร้อมและรักษาความสามารถทางการแข่งขันของไทยในตลาดไมซ์โลกที่ยังคงเผชิญกับการปิดกั้นการเดินทางเพราะโควิด 19 โดยนำวิทยาการสมัยใหม่มาจัดงานในลักษณะเสมือนจริง

Thailand MICE Virtual Expo” จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “The River of New Era” โดยได้รับแรงบันดาลใจจาก “แม่น้ำเจ้าพระยา” เส้นเลือดใหญ่ของการเดินทางของประเทศไทยสู่โลกภายนอกมาตั้งแต่อดีตจนปัจจุบัน ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมน่าสนใจมากมาย ที่จัดขึ้นเพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมไมซ์ไทยอย่างเต็มรูปแบบ อาทิ การเจรจาธุรกิจ (Business Matching) ผ่านบูธเสมือนจริงของผู้ประกอบการไมซ์และสตาร์ตอัปไทยกว่า 30 บูธ (Virtual Booth) ซึ่งล้วนแต่เป็นการสนับสนุนผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการของทีเส็บที่ผ่านมา

ได้แก่ โครงการมาตรฐานสถานที่จัดงานประเทศไทย (TMVS) โครงการ Thai MICE Connect และโครงการ Thailand’s MICE Startup ซึ่งผู้มาร่วมออกบูธ ได้แก่ สถานที่จัดงาน ผู้จัดงาน และสตาร์ตอัป ทั่วประเทศ การเจรจาธุรกิจจึงเป็นการแสดงขีดความสามารถของผู้ประกอบการไมซ์ไทยในฐานะที่ไทยเป็นผู้นำด้านการบริการ และสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการได้ขยายตลาดใหม่ๆ ในต่างประเทศเพื่อเป็นบันไดสู่การต่อยอดธุรกิจและขับเคลื่อนเศรษฐกิจในอนาคตระยะยาวต่อไป

“ในภาวะนี้แม้การเดินทางระหว่างประเทศจะยังไม่เปิดมาก แต่เราก็หยุดนิ่งไม่ได้เช่นกัน ฉะนั้นการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการได้มีเวทีในการเจรจาธุรกิจเพื่ออนาคต และการนำเสนอสินค้าใหม่ ๆ อัปเดตไมซ์ไทยและสถานการณ์ของประเทศไทยอย่างต่อเนื่องเป็นสิ่งจำเป็นทางการตลาด และสร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศ”

นายจิรุตถ์ กล่าว

สำหรับกิจกรรมเวิร์กชอปออนไลน์ (Live Streaming Workshop) นั้น จะนำเสนอจุดเด่นทางวัฒนธรรมไทยที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก ซึ่งผู้ร่วมงานสามารถร่วมทำกิจกรรมผ่านทางออนไลน์ไปพร้อมกัน เช่น การทำอาหารไทยเมนูยอดนิยม โดยเชฟแบงค์ เจตะสานนท์ จากรายการ MasterChef การสอนศิลปะการชกมวยไทยจากแชมป์ระดับโลก โดยเพชรทนง เพชรเฟอร์กัส การให้ความรู้เรื่องเฟสติวัลหุ่นไทย และกิจกรรมเพนท์หน้ากากอนามัย โดย ครูหนืด –นิมิตร พิพิธกุล ตลอดจนการสอนนวดเพื่อบรรเทาอาการออฟฟิศซินโดรม ฉบับนวดแผนไทยโบราณจากวัดโพธิ์กับท่านวดที่นำไปใช้ได้จริง พร้อมพาชมประวัติความเป็นมาอันยาวนานของตำรับการนวดวัดโพธิ์

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 ก.พ. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top