ไบเดนหารือผู้นำสหภาพแรงงาน มุ่งพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน-สร้างงานชาวมะกัน

ภาพ: รอยเตอร์

ประธานาธิบดีโจ ไบเดนแห่งสหรัฐ ร่วมหารือกับผู้นำสหภาพแรงงานทั้ง 10 รายที่ทำเนียบขาว โดยปธน.ไบเดนแสดงความเห็นว่า มาตรการเยียวยาผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการระบาดของโควิด-19 ในวงเงิน 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ และแผนพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานของสหรัฐ จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐและสร้างงานที่ให้ผลตอบแทนสูงหลายล้านอัตรา

“เรามีโอกาสสร้างงานได้มากมายอย่างไม่น่าเชื่อ” ปธน.ไบเดนให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวในช่วงต้นของการประชุม

ปธน.ไบเดนได้พบกับตัวแทนสหภาพแรงงาน อาทิ นายริชาร์ด ทรัมกา พันธมิตรทางการเมืองและประธานสหภาพแรงงาน AFL-CIO, นายฌอน แมคการ์เวย์ ประธานสหภาพการค้าอสังหาริมทรัพย์ของอเมริกาเหนือ และนายลอนนี สตีเฟนสัน ประธานสหภาพแรงงานการไฟฟ้าระหว่างประเทศ

“สหรัฐอยู่อันดับที่ 38 ของโลกในด้านระบบโครงสร้างพื้นฐาน ทั้งการสัญจรทางน้ำ ถนน หรืออากาศก็ตาม” ไบเดนกล่าวพร้อมย้ำถึงความจำเป็นในการเพิ่มศักยภาพทางการแข่งขันของสหรัฐ

ด้านทำเนียบขาวได้ชี้แจงถึงมาตรการเยียวยาของปธน.ไบเดนว่าจะช่วยสร้างงานให้กับชาวอเมริกันหลายล้านตำแหน่ง ทั้งด้านการผลิตและพลังงานสะอาดซี่งให้ค่าตอบแทนสูง ขณะที่พรรครีพับลิกันส่วนใหญ่ได้คัดค้านแผนดังกล่าว เนื่องจากวงเงินที่ตั้งไว้นั้นสูงเกินไปและอาจนำไปสู่ภาวะเงินเฟ้อได้ อย่างไรก็ดี แผนการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานของสหรัฐจะมีการดำเนินการในอนาคต

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ก.พ. 64)

Tags: , , ,
Back to Top