SKR มั่นใจปี 64 โตต่อเนื่องผุดสถาบันเฉพาะทาง หลังรายได้-กำไรสุทธิปี 63 ทำนิวไฮ

นายสุริยันต์ โคจรโรจน์ กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ศิครินทร์ (SKR) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการปี 64 เชื่อมั่นยังคงเติบโตเนื่องทั้งโรงพยาบาลในกรุงเทพ สมุทรปราการ และสงขลา หลังจากปี 63 บริษัทมีรายได้ 3,841 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเกือบ 5% และกำไรสุทธิ 350 ล้านบาท พุ่งขึ้น 44% จากปีก่อน นับเป็นการทำรายได้และกำไรสุทธิสูงสุดในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา

“อัตราส่วนทางการเงินเราทำได้ดีมีประสิทธิภาพเกือบทุกรายการ เรามั่นใจว่าแนวโน้มผลประกอบการปี 64 จะเติบโตต่อเนื่อง จากการเปิดตัวสถาบันทางการแพทย์ด้านต่าง ๆ การขยายอาคารใหม่เพื่อรองรับคนไข้ที่เพิ่มขึ้น และการบริหารจัดการต้นทุนที่ดีขึ้น รวมถึงการพัฒนาแบรนด์ SIKARIN จากการเป็น Healthcare Provider เข้าสู่ Healthcare Solution ซึ่งทำให้สามารถตอบโจทย์พฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปได้มากขึ้น ผ่าน Platform ในรูปแบบต่าง ๆ ”

นายสุริยันต์ กล่าว

ในปีที่ผ่านมาบริษัทได้ตอกย้ำความเชื่อมั่นในแบรนด์ “Sikarin” ผ่านการเปิดตัว “ศูนย์ทันตกรรม ศิครินทร์” ภายใต้วิวัฒนาการทางทันตกรรมในแต่ละสาขา การดูแลสุขภาพช่องปากครอบคลุมทั้งการป้องกันและการรักษาที่ทันสมัย รวมถึงเครื่องมืออุปกรณ์ปลอดเชื้อ ซึ่งมุ่งเน้นความปลอดภัยของผู้ป่วยเป็นสำคัญ

รวมทั้งการเดินหน้ายกระดับการเป็นผู้นำด้านแม่และเด็กผ่าน “สถาบันกุมารเวช ศิครินทร์” ที่ให้บริการการแพทย์เฉพาะทางเกี่ยวกับเด็กครบวงจร เช่น การดูแลระบบพัฒนาการเด็กตั้งแต่แรกเกิดจนถึงอายุ 15 ขวบ ส่งผลให้มีคนไข้เข้ารับบริการเพิ่มขึ้น และ ด้วยความเชี่ยวชาญในการบริหารจัดการคนไข้ประกันสังคม ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของบริษัท ได้ส่งผลให้ลูกค้ากลุ่มนี้ยังคงสร้างรายได้และกำไรให้บริษัทอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้การให้ความสำคัญกับค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลของลูกค้า ส่งผลให้หลังวิกฤตโควิด-19 คนไข้ประเภทต้องรับการผ่าตัด หันมาใช้บริการกับศิครินทร์มากขึ้น จากมาตรฐานคุณภาพโรงพยาบาลภายใต้แคมเปญ “เรื่องผ่าตัดไว้ใจศิครินทร์” หรือ “#Trust SIKARIN” ทำให้มีรายได้จากกลุ่มคนไข้ใน (IPD) เพิ่มขึ้น มีกลุ่มลูกค้าที่เคยใช้บริการในโรงพยาบาลระดับไฮเอ็นหันมาใช้บริการกับศิครินทร์มากขึ้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ก.พ. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top