TPCH เดินหน้า COD โรงไฟฟ้าใหม่ 9 แห่ง ดันกำลังการผลิตแตะ 125 MW ภายในปี 64

นางกนกทิพย์ จันทร์พลังศรี ประธานคณะกรรมการบริหาร บมจ.ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง (TPCH) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานใน 63 ที่ออกมาเป็นที่น่าพอใจ แม้จะอยู่ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ ซึ่งบริษัทสามารถบริหารจัดการได้เป็นอย่างดี และล่าสุดบริษัทได้จำหน่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ภายใต้โครงการโรงไฟฟ้าชีวมวล ทีพีซีเอช เพาเวอร์ 2 (TPCH 2) ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 9.9 เมกะวัตต์ กำลังการผลิตไฟฟ้าเสนอขาย 9.2 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ ต.บุดี อ.เมือง จ.ยะลา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และบริษัทยังเตรียม COD โรงไฟฟ้า ภายในปีนี้เพิ่ม เพื่อให้มีกำลังการผลิตรวม 125 เมกะวัตต์ ตามเป้าหมายที่วางไว้ในปี 64

โดยผลการดำเนินงานของบริษัทในปี 63 บริษัทมีรายได้รวม 1,777.37 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.2% จากปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 251.51 ล้านบาท มีปัจจัยหนุนจากการทยอยรับรู้รายได้จากโครงการโรงไฟฟ้าทั้ง 9 แห่ง มีกำลังการผลิตรวมทั้งหมด 99 เมกะวัตต์ ที่ดำเนินการจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบไปเรียบร้อยแล้ว ประกอบด้วย โรงไฟฟ้าชีวมวล CRB, MWE, MGP, TSG, PGP, SGP , PTG ,TPCH 5 และ TPCH 1

นายเชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตรกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ TPCH กล่าวว่า บริษัทยังคงเป้าหมายจะมีใบอนุญาตในการขายไฟฟ้า (PPA) ทั้งโรงไฟฟ้าชีวมวล ชีวภาพ และโรงไฟฟ้าขยะ ให้ครบ 250 เมกะวัตต์ แบ่งออกเป็นโรงไฟฟ้าชีวมวล ชีวภาพ 200 เมกะวัตต์ และโรงไฟฟ้าขยะที่ 50 เมกะวัตต์ ภายในปี 65 เพื่อช่วยสนับสนุนผลงานของบริษัทฯ ให้เติบโตอย่างยั่งยืนและมั่นคง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 ก.พ. 64)

Tags: , , , , , , , , ,
Back to Top