KISS ตั้งเป้ารายได้โตแตะ 3 พันลบ.ภายในปี 67 รับแผนขยายลงทุนทั้งใน-ตปท.

นางวรวรรณ ไชยกำเนิด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล (KISS) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้แตะ 3 พันล้านบาท ภายในปี 67 หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตเฉลี่ย 20% ต่อปี นับจากปี 62 ซึ่งการนำบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ในครั้งนี้จะช่วยสนับสนุนให้บริษัทได้รับความสนใจจากนักลงทุน ด้วยวิสัยทัศน์ ก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านความงามและสุขภาพของเอเชีย หรือ True Health and Beauty Company

บริษัทฯ มีแผนขยายการลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศโดยตั้งงบลงทุนไว้ที่ 300 ล้านบาท แบ่งเป็น เงินลงทุน 100 ล้านบาท เพื่อพัฒนาและนำเสนอผลิตภัณฑ์และแบรนด์ใหม่ในประเทศไทย เช่น ผลิตภัณฑ์แชมพูเปลี่ยนสีผมและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพภายใต้แบรนด์ Rojukiss, ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวภายใต้แบรนด์ใหม่ Wonder Herb รวมทั้งลงทุนอีก 100 ล้านบาท พัฒนาผลิตภัณฑ์และแบรนด์สำหรับช่องทางการขายให้แก่ผู้บริโภคโดยตรง (Direct-to-consumer: D2C) ผ่านความร่วมมือกับ บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จัดตั้งบริษัทร่วมทุน (Joint Venture)

ส่วนอีก 50 ล้านบาทจะลงทุนพัฒนาดิจิทัลและเทคโนโลยี ช่วยผลักดันการพัฒนาและนำเสนอนวัตกรรมให้เข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างกว้างขวาง เช่น Mobile Skin Analysis เครื่องมือวิเคราะห์สภาพผิวของผู้บริโภค เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิว โดยผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อสินค้าได้ทันทีผ่านการเชื่อมต่อช่องทาง E-commerce

นอกจากนี้บริษัทฯ มีแผนงานมุ่งส่งเสริมความแข็งแกร่งในตลาดอาเซียนผ่านความร่วมมือกับพันธมิตรท้องถิ่นชั้นนำที่มีความเชี่ยวชาญในการทำตลาด ด้วยเงินลงทุนอีก 50 ล้านบาท ใน 2 ประเทศหลัก ได้แก่ อินโดนีเซียและเวียดนาม ซึ่งตลาดผลิตภัณฑ์เพื่อความงามและสุขภาพมีศักยภาพเติบโตสูง โดยเฉพาะการเติบโตของช่องทางออนไลน์ (E-Commerce) และบริษัทได้ศึกษาความเป็นไปได้ในการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน (Joint Venture) กับบริษัทท้องถิ่นในประเทศอินโดนีเซีย นอกจากนี้จะเริ่มขยายธุรกิจสู่ตลาดผลิตภัณฑ์ความงามผ่านช่องทางออนไลน์ในประเทศเวียดนาม

นางสาววีณา เลิศนิมิตร ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน Investment Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย กล่าวว่า KISS มีจุดแข็งด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่แตกต่างจากการใช้ความได้เปรียบจากการเป็นบริษัท Asset Light และการมีเครือข่ายพันธมิตรชั้นนำระดับโลก ที่เอื้อต่อการคิดค้นพัฒนานวัตกรรม เพื่อตอบโจทย์ความต้องการใหม่ๆ ของผู้บริโภค ทำให้ KISS เป็นบริษัทที่มีศักยภาพการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์เพื่อความงามและสุขภาพ

โดยมีส่วนแบ่งการตลาดที่เพิ่มขึ้นแม้ในสถานการณ์โควิด-19 และมีอัตรากำไรสุทธิที่สูง ประมาณ 17% และ 19% ในปี 62 และงวด 9 เดือนแรก ปี 63 ตามลำดับ จึงมั่นใจว่า KISS เป็นบริษัทที่เติบโตได้อย่างยั่งยืน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 ก.พ. 64)

Tags: , ,
Back to Top