“ฟอซี” เตือนชาวมะกันยังต้องสวมหน้ากากจนถึงปี 65 แม้สถานการณ์หลังโควิดอาจดีขึ้นปลายปีนี้

นายแพทย์แอนโทนี ฟอซี แพทย์ใหญ่ของคณะทำงานเฉพาะกิจด้านการควบคุมโรคโควิด-19 ของทำเนียบขาวได้เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า คาดว่าประชาชนชาวอเมริกันอาจยังต้องสวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปจนถึงปี 2565

นายแพทย์ฟอซีได้กล่าวว่า ถึงแม้สถานการณ์ในสหรัฐมีแนวโน้มที่จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้เป็นส่วนใหญ่ภายในช่วงปลายปีนี้ แต่ประชาชนทั่วไปก็ยังคงจำเป็นต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยไปจนถึงปีหน้า

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายแพทย์ฟอซีได้มีการแถลงการณ์เพื่อให้ข้อมูลดังกล่าว ในขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐนั้นใกล้แตะระดับ 500,000 ราย

นอกจากนี้ นายแพทย์ฟอซียังได้ย้ำเตือนถึงความสำคัญของมาตรการต่างๆ ที่ใช้ในควบคุมการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา ซึ่งก่อให้เกิดเชื้อไวรัสโควิด-19 และเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ๆ

โดยขณะนี้หน่วยงานด้านสาธารณสุขของสหรัฐกำลังเร่งดำเนินการตามแผนฉีดวัคซีน หลังจากก่อนหน้านี้เกิดความล่าช้าเนื่องด้วยเหตุไฟฟ้าขัดข้องจากพายุฤดูหนาวในหลายพื้นที่ของสหรัฐ

ทั้งนี้ นายแพทย์ฟอซีคาดหวังว่า นักเรียนระดับมัธยมศึกษาซึ่งเป็นกลุ่มนักเรียนที่ได้กลับสู่การเรียนการสอนในห้องเรียนน้อยกว่ามากเมื่อเทียบกับกลุ่มนักเรียนที่อายุน้อยกว่า จะได้รับการฉีดวัคซีนภายในช่วงฤดูใบไม้ร่วง (ก.ย.-พ.ย.) ที่จะถึงนี้

อย่างไรก็ดี นายแพทย์ฟอซีได้ระบุว่า แผนการฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มเด็กเล็กนั้น น่าจะยังไม่เกิดขึ้นก่อนช่วงม.ค.-มี.ค. ปี 2565

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ก.พ. 64)

Tags: , , ,
Back to Top