FAA สั่งตรวจสอบโบอิ้ง 777 หลังเครื่องบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์ขัดข้องจนต้องลงจอดฉุกเฉิน

สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ (FAA) ออกคำสั่งฉุกเฉินให้มีการตรวจสอบเครื่องบินโบอิ้ง 777 หลังจากที่เครื่องบินรุ่นดังกล่าวของสายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์ส เกิดเหตุเครื่องยนต์ขัดข้อง ต้องร่อนลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินนานาชาติเดนเวอร์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาตามเวลาสหรัฐ

นายสตีฟ ดิกสัน ผู้บริหารของ FAA ออกแถลงการณ์เมื่อวันอาทิตย์ (21 ก.พ.) ว่า คำสั่งดังกล่าวมีผลครอบคลุมไปถึงเครื่องบินโบอิ้ง 777 ที่ติดตั้งเครื่องยนต์ Pratt & Whitney PW4000 บางรุ่น ซึ่งนั่นหมายความว่าอาจมีเครื่องบินบางลำที่ต้องถูกสั่งให้ระงับให้บริการ

นายดิกสันกล่าวว่า การทบทวนเบื้องต้นเกี่ยวกับความผิดพลาดของเครื่องยนต์นั้น แสดงให้เห็นว่า ควรต้องเพิ่มช่วงเวลาในการตรวจสอบสำหรับใบพัดแบบกลวงที่เป็นเอกลักษณ์ของเครื่องยนต์รุ่นนี้สำหรับใช้กับเครื่องโบอิ้ง 777″

ทั้งนี้ ยูไนเต็ดแอร์ไลน์ส เป็นสายการบินแห่งเดียวของสหรัฐที่มีเครื่องบินใช้เครื่องยนต์ PW4000 อยู่ในฝูงบิน

เครื่องบินของสายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์ส ซึ่งมีผู้โดยสารและลูกเรือกว่า 200 รายได้ร่อนลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินนานาชาติเดนเวอร์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาตามเวลาสหรัฐ ภายหลังจากที่เครื่องยนต์ด้านขวาได้ระเบิด โดยเศษชิ้นส่วนของเครื่องบินได้กระจัดกระจายไปยังละแวกบ้านเรือน แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ก.พ. 64)

Tags: , , ,
Back to Top