บอร์ด TU อนุมัติ “ไทยยูเนี่ยน ฟีดมิลล์” ยื่นไฟลิ่งขาย IPO 109.30 ล้านหุ้น

บมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 1/2564 ได้อนุมัติแผนการนำหุ้นของบมจ.ไทยยูเนี่ยน ฟีดมิลล์ (TFM) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยจะดำเนินการให้มีการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน รวมทั้งหุ้นสามัญใน TFM ที่เสนอขายโดยบริษัท ให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO)

ทั้งนี้ อนุมัติแผนการเข้าจดทะเบียนของ TFM โดย TFM จะออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นคร้งแรกจำนวนไม่เกิน 90 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 2 บาท คิดเป็นร้อยละ 18 ของทุนชำระแล้วของ TFM ภายหลังการออกและเสนอขายหุ้นสามัญที่ออกใหม่ตามแผนการเข้าจดทะเบียนของ TFM

และอนุมัติให้บริษัทเสนอขายหุ้นสามัญเดิมใน TFM ที่บริษัทถืออยู่ต่อประชาชน จำนวนไม่เกิน 19.3 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 2 บาท หรือคิดเป็นร้อยละ 3.9 ของทุนชำระแล้วของ TFM ในราคาเสนอขายและในครั้งเดียวกันกับการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนใน TFM ให้แก่ประชาชนครั้งแรก

และอนุมัติการจัดสรรหุ้นสามัญที่ออกใหม่ของ TFM ให้แก่ กรรมการ ผู้บริหาร และ/หรือ พนักงานของ TFM เป็นจำนวนไม่เกิน 2.5 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 2 บาท ซึ่งคิดเป็นอัตราส่วนไม่เกินร้อยละ 2.78 ของหุ้นที่ออกและเสนอขายใน IPO หรือคิดเป็นอัตราส่วนไม่เกินร้อยละ 0.50 ของทุนชำระแล้วของ TFM M โดยหุ้นสามัญออกใหม่ที่เหลือจากการจัดสรรให้แก่กรรมการ ผู้บริหาร และ/หรือพนักงานของ TFM สามารถนำมารวมเพื่อเสนอขายต่อประชาชนเป็นการทั่วไปได้

ภายหลังจากการออกและเสนอขายหุ้นของ TFM และการนำหุ้น TFM เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ แล้วเสร็จ บริษัทฯ จะมีสัดส่วนการถือหุ้นใน TFM ลดลงจากเดิมร้อยละ 66.9 ของทุนชำระแล้วของ TFM (ก่อนการออกและเสนอขายหุ้นของTFM) เหลือร้อยละ 51.00 ของทุนชำระแล้วของ TFM (ภายหลังการออกและเสนอขายหุ้นของ TFM) โดยบริษัทฯ จะมีสัดส่วนการถือหุ้นใน TFM ลดลง (Dilution) คิดเป็นร้อยละ 15.9

แผนการใช้เงินที่ได้รับจากการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน ใน TFM ให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก จะนำไปใช้ในการขยายธุรกิจ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ก.พ. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top