TQM ตั้งเป้าดันเบี้ยประกันปี 64 ทะลุ 2.5 หมื่นลบ. เดินหน้าดีล M&A 3 บริษัท

นายอัญชลิน พรรณนิภา บมจ.ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น (TQM) เปิดเผยว่า บริษัทวางเป้าหมายในปี 64 ผลักดันยอดขายเบี้ยประกันภัยในปี64 ทะลุ 2.5 หมื่นล้านบาท หรือเติบโต 60% จากปีก่อน จากการวางกลยุทธ์นำระบบดิจิทัลมาใช้เพิ่มศักยภาพการขายและบริการอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้าผ่านโมบายล์แอปพลิเคชั่นที่ให้บริการภายใต้ TQM24 “เคลม ดู ต่อ จ่าย” พร้อมกับการร่วมมือกับพันธมิตรต่างๆ ในการพัฒนาการขายและเข้าถึงลูกค้ากลุ่มต่างๆได้มากขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทยังคงเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์แบบเฉพาะกลุ่ม เน้นไปที่ความคุ้มค่าภายใต้ราคาที่จับต้องได้ เช่น ประกันภัยสำหรับรถยนต์ที่ใช้น้อย ประกันรถยนต์ที่พัฒนาความคุ้มครองให้เหมาะสมกับพฤติกรรมการใช้งาน และมีแผนที่จะส่งนวัตกรรมประกัยภัยต่างๆ ออกมาอย่างต่อเนื่องอีกกว่า 20 ผลิตภัณฑ์ประกัน พร้อมกับการทำตลาดกลุ่มลูกค้าองค์กรที่วางแผนขยายฐานลูกค้าร่วมกับ บมจ.ที คิว อาร์ (TQR) ซึ่งอยู่ระหว่บงการเตรียมการเสนอแผนให้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทพิจารณา

ทั้งนี้ TQR เป็นธุรกิจที่ผู้ถือหุ้นและผู้บริหารของ TQM คือกลุ่มพรรณนิภาถือหุ้นใหญ่ ซึ่งขณะนี้ TQM อยู่ระหว่างการพิจารณาเข้าลงทุนใน TQR โดยตรง ซึ่งจะนำเสนอให้คณะกรรมการบริษัทพิจารณาในเร็ว ๆ นี้ นอกจากนี้บริษัทยังมีการลงทุนเข้าซื้อกิจการอื่นๆ (M&A) เข้ามาสนับสนุนและส่งเสริมระหว่างกัน โดยศึกษาอยู่ 3 ราย โดยบริษัทมีเงินสดรองรับการลงทุนกว่า 3 พันล้านบาทส่วนใหญ่มาจากเงินฝาก

“เรายังเดินหน้าขยายธุรกิจอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการทำ M&A ในธุรกิจที่จะเข้ามาเสริมศักยภาพใหักับ TQM และยังมีการร่วมทุนกับพันธมิตรอื่นๆอีก ซึ่งอยู่ระหว่างการพูดคุย เพื่อทำให้ยอดขายประกันของ TQM เพิ่มขึ้นแตะ 5 หมื่นล้านบาทในปี 69 แบ่งเป็นยอดขายที่มาจาก TQM 3.5 หมื่นล้านบาท และอีก 1.5 หมื่นล้านบาทมาจากธุรกิจที่เราไป M&A และ JV”

นายอัญชลิน กล่าว

ล่าสุดบริษัทได้เข้าซื้อบริษัท อีซี่ เลนดิ้ง จำกัด มูลค่าราว 50 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นหนึ่งธุรกิจที่เข้ามาต่อนอดให้กับการขยายธุรกิจในการให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลเพื่อซื้อประกัน และสินเชื่อเอนกประสงค์ โดยปัจจุบันหลังจากบริษัททำการเข้าซื้อบริษัท อีซี่ เลนดิ้ง จำกัด แล้ว อยู่ระหว่างการยื่นขออนุญาตการดำเนินธุรกิจกับหน่วยงานกำกับที่เกี่ยวข้อได้แก่ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และสำนักงานคณะกรรมการ กำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย(คปภ.) เพื่อขออนุญาตดำเนินกิจการ ซึ่งจะเตรียมเปิดตัวธุรกิจดังกล่าวอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 ก.พ. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top