ตลท.จับมือ CISI ส่งเสริมมาตรฐานความรู้ผู้ประกอบวิชาชีพต่างชาติในตลาดทุนไทย

นายกฤษฎา เสกตระกูล รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานพัฒนาความยั่งยืนตลาดทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) กล่าวว่า ตลท.มีพันธกิจหลักในการพัฒนาบุคลากรผู้ประกอบวิชาชีพในตลาดทุน โดยการส่งเสริมมาตรฐานวิชาชีพ รวมถึงจรรยาบรรณและจริยธรรมแก่บุคลากรซึ่งเป็นตัวกลางที่มีความสำคัญต่อการให้บริการที่มีคุณภาพแก่ผู้ลงทุน

ล่าสุด ตลท.จับมือกับสถาบัน Chartered Institute for Securities & Investment (CISI) อำนวยความสะดวกและสร้างทางเลือกเพิ่มเติมให้ผู้ประกอบวิชาชีพโดยเฉพาะที่เป็นชาวต่างชาติในประเทศไทย ทั้งผู้แนะนำการลงทุน ผู้วางแผนการลงทุน และนักวิเคราะห์การลงทุน ให้สามารถใช้หลักสูตร e-learning ของสถาบัน CISI ในการทบทวนความรู้ (Continuing Professional Education – CPE) เพื่อต่ออายุใบอนุญาตประกอบวิชาชีพได้

นายเควิน มัวร์ กรรมการอำนวยการ งานพัฒนาธุรกิจระหว่างประเทศ สถาบันด้านวิชาชีพตลาดทุนระดับสากล Chartered Institute for Securities & Investment (CISI) กล่าวว่า CISI มีความยินดีที่ได้สนับสนุนตลาดหลักทรัพย์ฯ ในการพัฒนาความรู้ตลาดทุนซึ่งเป็นแรงผลักดันสำคัญในการสร้างผู้ประกอบวิชาชีพที่มีคุณภาพจากการริ่เริ่มครั้งนี้จะทำให้ผู้ประกอบวิชาชีพตลาดทุนในประเทศไทยได้มีโอกาสอบรมความรู้ที่ทันสมัยและสามารถสนับสนุนการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ก.พ. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top