ATP30 ตั้งเป้ารายได้ปี 64 โต 20% หลังร่วมมือโตโยต้าทูโช,เจรจาลูกค้าใหม่ 15 ราย

นายปิยะ เตชากูล กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอทีพี 30 (ATP30) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 64 จะอยู่ที่ 480 ล้านบาท หรือเติบโตจากปี 63 ราว 20% ซึ่งหลังจากที่สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 คลี่คลายไปในทิศทางที่ปรับตัวดีขึ้นแล้วส่งผลให้ผู้ประกอบการต่างๆกลับมาใช้บริการเป็นปกติ

ขณะที่ล่าสุดบริษัทได้ร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ บริษัท โตโยต้า ทูโช ไทย โฮลดิ้งส์ จำกัด (TTTH) เพื่อต่อยอดการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดย TTTH มีพันธมิตรจำนวนมาก และมีบริษัทในเครืออีกหลายบริษัทที่จะเข้ามาเพิ่มโอกาสในการขยายฐานลูกค้า อีกทั้งการร่วมลงทุนนำเทคโนโลยีเข้ามาพัฒนาระบบบริหารจัดการการเดินรถ Model Smart Mobility รองรับการให้บริการที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมถึงช่วยลดต้นทุนให้แก่ลูกค้า ทำให้บริษัทมีศักยภาพการแข่งขันมากขึ้น

พร้อมกันนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างการเจรจากับลูกค้ารายใหม่ๆราว 15 ราย เพื่อที่จะให้บริการรับส่งพนักงาน โดยคาดว่าจะทยอยรู้ผลการเจราจาได้ในปีนี้ทั้งหมด ซึ่งบริษัทได้วางงบลงทุนไว้ไม่ต่ำกว่า 210 ล้านบาทเพื่อจะเพิ่มจำนวนรถโดยสารไม่ต่ำกว่า 70 คัน ในขณะเดียวกันบริษัทยังจะนำเงินลงทุนบางส่วนมาศึกษาการนำรถไฟฟ้าเข้ามาใช้ในการขนส่งเพิ่มเติมด้วย

นายปิยะ กล่าวว่า บริษัทมุ่งเน้นเพิ่มส่วนแบ่งตลาดการให้บริการรับ-ส่งพนักงานให้กับกิจการต่าง ๆ ในภาคตะวันออก โดยเฉพาะการขยายฐานกลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ที่มีศักยภาพ และมีความจำเป็นในการใช้บริการรถรับส่งที่มีคุณภาพ พร้อมทั้งจะนำเทคโนโลยีที่เหมาะสมต่างๆ มาประยุกต์ใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการแก่ลูกค้าและยังจะสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายของลูกค้า และช่วยรักษาสภาวะแวดล้อมตลอดจนลดปัญหาจราจรด้วย โมเดล Smart mobility

นอกจากนี้ TTTH ยังได้ชักชวนให้มีการขยายการให้บริการรับส่งพนักงานในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเพิ่มเติม จากเดิมที่บริษัทให้บริการลูกค้าอยู่เฉพาะในพื้นที่ภาคตะวันออก ซึ่งบริษัทก็มีความสนใจที่จะขยายไปเช่นกัน แต่อย่างไรก็ตามการขยายยังต้องมองหารูปแบบที่จะสามารถเติบโตได้ทันที

“เราหวังว่าจะมีรายได้เพิ่มขึ้นแตะระดับ 1,000 ล้านบาทในปี 68 ซึ่งนอกจากภาคตะวันออกแล้วยังมีการพื้นที่อื่นๆที่สามารถขยายได้อีก แต่ปัจจุบันเรายังคงมุ่งเน้นในการขยายในภาคตะวันออกซึ่งยังมีลูกค้าที่อยู่ระหว่างเจรจาอีกหลายราย ซึ่งการที่ได้ TTTH เข้ามาเป็นพันธมิตรครั้งนี้ก็จะช่วยให้การขยายลูฏค้าได้มากยิ่งขึ้น และนอกจากนี้เองเราเชื่อว่าการเข้ามาพัฒนาระบบการจัดเก็บข้อมูลจะช่วยให้ข้อมูลเหล่านั้นไปต่อยอดกับธุรกิจใหม่ๆของบริษัทได้”

นายปิยะ กล่าว

ด้านผู้บริหารบริษัทในเครือ TTTH กล่าวว่า ATP30 เป็นบริษัทที่มีศักยภาพและมีโอกาสการเติบโตอีกมาก การร่วมมือครั้งนี้ TTTH จะนำความรู้ความสามารถ รวมถึงประสบการณ์มาส่งเสริมและสนับสนุนเพื่อให้ ATP30 สามารถขยายการเติบโต การสร้างรายได้จากการให้บริการ และเพิ่มความสามารถการทำกำไรในอนาคต

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ก.พ. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top