ฟิลิปปินส์เริ่มฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ของซิโนแวคให้ประชาชนแล้ววันนี้

รัฐบาลฟิลิปปินส์เริ่มฉีดวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ของบริษัทซิโนแวค ไบโอเทค ให้กับประชาชนแล้วในวันนี้ หลังได้รับการส่งมอบจากจีนเมื่อวานนี้ โดยวัคซีนของซิโนแวคถือเป็นวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ตัวแรกที่ฟิลิปปินส์ได้รับบริจาคจากต่างประเทศ

กระทรวงสาธารณสุขฟิลิปปินส์ได้เริ่มฉีดวัคซีนของซิโนแวคที่โรงพยาบาลหลายแห่งในกรุงมะนิลาช่วงเช้านี้ และจะฉีดให้กับประชาชนในพื้นที่อื่นๆในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า โคโรนาแวค (CoronaVac) ซึ่งเป็นวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ของบริษัทซิโนแวคซึ่งจีนบริจาคให้กับฟิลิปปินส์นั้น ได้ถูกขนส่งถึงฟิลิปปินส์เมื่อวานนี้ (28 ก.พ.) โดยนายโรดริโก ดูเตอร์เต ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีรับมอบวัคซีนที่ฐานทัพอากาศในกรุงมะนิลา

ปธน.ดูเตอร์เตกล่าวแสดงความขอบคุณชาวจีนและรัฐบาลจีนสำหรับไมตรีที่มอบให้ในครั้งนี้ ซึ่งช่วยให้การต่อสู้กับโรคโควิด-19 ของฟิลิปปินส์คืบหน้าไปอีกขั้น

ทั้งนี้ รัฐบาลฟิลิปปินส์ได้ตั้งเป้าที่จะฉีดวัคซีนให้กับประชาชนจำนวน 70 ล้านคนในปีนี้ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ โดยเริ่มฉีดให้กับบุคลากรด้านสาธารณสุข ผู้สูงอายุ และคนยากจน ทั้งนี้ ฟิลิปปินส์มีจำนวนประชากรทั่วประเทศราว 110 ล้านคน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (1 มี.ค. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top