NRF ออกหุ้นใหม่แลกซื้อกิจการ “โกลเด้น ไตรแองเกิล เฮลท์” 128.4 ลบ.รุกธุรกิจกัญชง

บมจ.เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ (NRF) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติโครงการการลงทุนในบริษัท โกลเด้น ไตรแองเกิล เฮลท์ จำกัด (GTH) จำนวน 14,400,000 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 100% ของจำนวนหุ้นจดทะเบียนทั้งหมดในมูลค่าประมาณ 128.4 ล้านบาท ซึ่งจะชำระราคาด้วยการออกหุ้นสามัญของบริษัท 15,600,000 หุ้น (Share swap) ในราคาหุ้นละ 8.23 บาท ซึ่งมีเงื่อนไขสำคัญว่าหุ้น 50% ของหุ้นสามัญที่จะออกใหม่ มีระยะเวลาห้ามขาย 6 เดือน (Silent period) และ 50% ที่เหลือมีระยะเวลาห้ามขาย 1 ปี นับจากวันที่ธุรกรรมเสร็จสิ้น

ทั้งนี้ GTH ประกอบธุรกิจกัญชงครบวงจร อาทิ การนำเข้าเมล็ดกัญชงสายพันธ์ที่มีคุณภาพ พัฒนาการปลูกและสกัดกัญชง ตลอดจนการพัฒนาสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ผสมรสชาติกัญชงภายใต้แบรนด์ของ GTH เช่น Kinchakan, TOM, และช่อผกา อีกทั้งบริษัทยังร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจกับแบรนด์เครื่องสำอางชั้นนำ อาทิ Dentiste Smooth E เซียงเพียวอิ๊ว เพื่อต่อยอดและพัฒนาธุรกิจกัญชงในประเทศไทย

การเข้าลงทุนในโครงการดังกล่าวจะช่วยให้บริษัทเป็นผู้นำทางการตลาดในอุตสาหกรรมกัญชงในประเทศไทย และจะทำให้มีความสามารถในการแข่งขันทั้งในภาคการส่งออกและอุปโภคบริโภคภายในประเทศอีกด้วย โดยหลังจากที่อุตสาหกรรมกัญชงถูกกฎหมาย บริษัทมองว่าอุตสาหกรรมดังกล่าวจะมีแนวโน้มที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งความรู้ ความเชี่ยวชาญของบริษัท GTH จะช่วยให้บริษัทสามารถพัฒนาและนำผลิตภัณฑ์จากกัญชงมาใช้ในผลิตภัณฑ์ต่างๆของบริษัท ทั้งใน Ethnic, plant-based, และ functional food อีกทั้ง GTH มีผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์ของ GTH เองและพันธมิตรทางธุรกิจกับแบรนด์ชั้นน ในอุตสาหกรรมอุปโภคและบริโภคอื่นๆ ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น และจะช่วยส่งเสริมตลาดและขยายการจัดจ หน่ายของกัญชงในประเทศไทย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 มี.ค. 64)

Tags: , ,
Back to Top