SNP วางเป้าปี 64 ยอดขายโตแตะ 6 พันลบ.ทุ่มงบ 200 ลบ.ขยายบริการเดลิเวอรี่

นายวิทูร ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เอส แอนด์ พี ซินดิเคท (SNP) เปิดเผยแผนการดำเนินงานในปี 64 ว่า บริษัทวางเป้าหมายรายได้ในปี 64 ฟื้นขึ้นมาเติบโตเป็น 6 พันล้านบาท จากปีก่อนที่รายได้ลดลงไปเหลือ 5.2 พันล้านบาท โดยจะมุ่งเน้นการรุกธุรกิจเดลิเวอรี่ให้มากขึ้นด้วยงบลงทุนราว 200 ล้านบาท จากงบลงทุนทั้งหมดที่ตั้งไว้ 500 ล้านบาทในปีนี้

ทั้งนี้ แผนกลยุทธ์ที่สำคัญในปีนี้มี 6 ด้าน ได้แก่

  • 1.เพิ่มจำนวนจุดจำหน่ายสินค้าในรูปแบบ Delco (delivery and carry out) อีก 31 แห่งเน้นในกรุงเทพและปริมณฑล เพื่อรองรับการขยายบริการเดลิเวอรี่
  • 2.พัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัล และแอปพลิเคชันใหม่ จัดกลุ่มสินค้าให้เป็นหมวดหมู่เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้าและจ่ายเงินได้เร็วและง่ายขึ้น
  • 3.พัฒนาเมนูซิกเนเจอร์ใหม่ และจัดทำโปรโมชั่นชุดสุดคุ้ม นำเสนอกับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง
  • 4.เปิดไลน์การผลิตเค้กในรูปแบบใหม่ ๆ ในไตรมาส 1/64
  • 5.เพิ่มยอดขายบริการจัดเลี้ยงผ่านช่องทาง Call Center 1344 และ
  • 6.เปิดคลังสินค้าและศูนย์กระจายสินค้า (Distribution Center:DC) โดยเริ่มก่อสร้างมาตั้งแต่ปีที่แล้ว เพื่อลดค่าใช้จ่ายในด้านโลจิสติกส์ และทำให้คุณภาพอาหารดีขึ้น เนื่องจากสินค้าไม่ต้องไปค้างที่ Werehouse อื่น

นายอรรถ ประคุณหังสิต ประธานเจ้าหน้าที่สายปฏิบัติการธุรกิจ SNP กล่าวว่า บริษัทยังจะเดินหน้าปรับลดต้นทุนลง โดยในไตรมาส 1/64 คาดว่าจะสามารถลดต้นทุนได้มากขึ้น เพราะมีการนำเทคโนโลยีใหม่มาช่วยในการผลิต และในส่วนของพนักงานที่มีอยู่ 3000 คนได้อบรมให้สามารถทำงานทุกอย่างหน้าร้านได้ ช่วยในการบริหารต้นทุนได้ดีขึ้น รวมถึงค่าเช่าพื้นที่ตั้งร้านค้าในปีนี้ก็น่าจะลดลงด้วย

นายกำธร ศิลาอ่อน กรรมการผู้จัดการใหญ่สายการผลิตและการเงิน SNP กล่าวว่า สำหรับผลประกอบการในปี 63 กำไรสุทธิครึ่งปีหลัง อยู่ที่ 261 ล้านบาท สูงขึ้น 34 ล้านบาท หรือคิดเป็น 15% เป็นผลจากมาตราการ BCP (Business Continuity Plan) และยอดขายที่ดีขึ้น ทำให้กำไรขั้นต้นสูงขึ้น 1% จากควบคุมค่าใช้จ่ายที่โรงงานทำให้ขาดทุนเป็นกำไร

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 มี.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top