“แอปเปิล” กลับมาเปิดสโตร์ในสหรัฐครบหมดแล้ว หลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย

โฆษกของบริษัทแอปเปิล อิงค์เปิดเผยว่า แอปเปิลสโตร์ทั้งหมด 270 แห่งทั่วสหรัฐได้กลับมาเปิดให้บริการครบแล้วในวันจันทร์ (1 มี.ค.)

รายงานระบุว่า นับเป็นครั้งแรกที่แอปเปิลสโตร์ทุกแห่งในสหรัฐกลับมาเปิดให้บริการ หลังจากที่บริษัทสั่งปิดสโตร์เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เมื่อช่วงฤดูใบไม้ผลิในปีที่ผ่านมา โดยแอปเปิลได้เปิดทำการสโตร์แห่งสุดท้ายที่รัฐเท็กซัสเมื่อวานนี้

สหรัฐได้เริ่มผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์แล้ว เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลง รวมทั้งมีการฉีดวัคซีนต้านโรคโควิด-19 ทั่วประเทศ

อย่างไรก็ตาม แอปเปิลสโตร์บางแห่งในสหรัฐยังไม่เปิดให้ลูกค้าเดินเข้ามาในร้านโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยลูกค้าควรตรวจสอบบนเว็บไซต์ของบริษัทก่อนที่จะเดินทางไปที่แอปเปิลสโตร์เพื่อใช้บริการที่อาจจะต้องมีการนัดหมายก่อน หรือจำกัดการให้บริการ

เมื่อวันที่ 13 มี.ค. 2563 แอปเปิลประกาศปิดสโตร์ทั้งหมดที่อยู่นอกประเทศจีน เนื่องจากไวรัสโควิด-19 เริ่มแพร่ระบาดไปทั่วโลก โดยขณะนั้น การประกาศสั่งปิดมีกำหนดจนถึงวันที่ 27 มี.ค.เท่านั้น แต่ต่อมา แอปเปิลได้สั่งขยายระยะเวลาการปิดสโตร์ออกไปอีกหลายเดือน

สำหรับการรับมือกับโรคโควิด-19 แอปเปิลได้ทดลองให้บริการภายในร้านแบบใหม่ รวมถึงบริการหรือการช้อปปิ้งที่นัดล่วงหน้าแล้วเท่านั้น และใช้วิธี “รับสินค้าด่วน” ที่จะช่วยให้ลูกค้าเข้าและออกจากร้านได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งบริษัทยังสั่งให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัยภายในร้าน และปฎิบัติตามแนวทางด้านสุขภาพและความปลอดภัย ซึ่งรวมถึงการลดจำนวนผู้เข้าใช้บริการ

ทั้งนี้ แอปเปิลสโตร์ 12 แห่งในฝรั่งเศส และอีก 2 แห่งในบราซิลยังคงปิดให้บริการ ขณะที่แอปเปิลสโตร์ 2 แห่งในเม็กซิโกจะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในวันนี้ (2 มี.ค.)

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (2 มี.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top