โกลด์แมนแซคส์เล็งจ้างพนักงานด้านเทคโนโลยีเพิ่มอีก 100 ตำแหน่งในสิงคโปร์

โกลด์แมน แซคส์ ซึ่งเป็นวาณิชธนกิจรายใหญ่ของสหรัฐ ประกาศแผนเพิ่มการจ้างพนักงานอีก 100 ตำแหน่งในสิงคโปร์ ซึ่งจะทำให้จำนวนพนักงานของโกลด์แมน แซคส์ในสิงคโปร์ เพิ่มขึ้นมากกว่า 1,000 ตำแหน่งซึ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หลังจากสถานการณ์ทางเศรษฐกิจในสิงคโปร์ได้ผ่านพ้นช่วงวิกฤตไปแล้ว

อีจี มอร์ส หัวหน้าฝ่ายปฏิติการระดับภูมิภาคของโกลด์แมน แซคส์ กล่าวให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า การจ้างงานใหม่ทั้ง 100 ตำแหน่งนี้จะอยู่ในแผนกเทคโนโลยี

ทั้งนี้ สิงคโปร์กำลังจะกลายเป็นจุดยุทธศาสตร์ทางธุรกิจของโกลด์แมน แซส์ในระดับภูมิภาค หลังจากที่ก่อนหน้านี้โกลด์แมน แซคส์ ได้รับความเสียหายอย่างหนักจากคดีกองทุน 1MDB ของรัฐบาลมาเลเซีย โดยโกลด์แมน แซคส์ ได้จ่ายค่าปรับเป็นเงินเกือบ 3 พันล้านดอลลาร์ให้แก่หน่วยงานควบคุมกฎระเบียบจากหลายประเทศทั่วโลกเพื่อยุติคดีดังกล่าว หลังถูกระบุว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในกองทุนอื้อฉาวนั้น

การประกาศแผนเพิ่มการจ้างงานมีขึ้นในช่วงเวลาที่โกลด์แมน แซคส์ พยายามรุกเข้าสู่โอกาสใหม่ๆในการดำเนินธุรกิจ โดยล่าสุดมีรายงานว่า โกลด์แมน แซคส์ มีแผนที่จะเปิดธุรกิจซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลในเดือนนี้ ซึ่งถือเป็นนักลงทุนสถาบันรายล่าสุดที่ให้ความสนใจสกุลเงินคริปโต หลังจากที่มูลค่าของสกุลเงินดังกล่าวทะยานขึ้นอย่างแข็งแกร่งในช่วงที่ผ่านมา

สื่อต่างประเทศหลายแห่งซึ่งรวมถึงสำนักข่าวรอยเตอร์และบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า โกลด์แมน แซคส์ จะเปิดตัวธุรกิจซื้อขายบิตคอยน์ล่วงหน้าให้กับลูกค้าภายในเดือนนี้ โดยธุรกิจดังกล่าวจะเป็นส่วนหนึ่งของ “Global Markets” ซึ่งเป็นภาคส่วนธุรกิจใหญ่ที่สุดของโกลด์แมน แซคส์เมื่อพิจารณาในแง่ของสินทรัพย์และรายได้ ณ สิ้นปีงบการเงิน 2563

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (3 มี.ค. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top