เกาหลีใต้เร่งตรวจสอบกรณีพบผู้เสียชีวิต 2 รายหลังฉีดวัคซีนป้องกันโควิด

รัฐบาลเกาหลีใต้กำลังเร่งตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตของประชาชน 2 คนหลังจากที่ได้รับการฉีดวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ของบริษัทแอสตร้าเซนเนก้าเพียงไม่กี่วัน

การตรวจสอบดังกล่าวมีขึ้นหลังจากสำนักข่าวยอนฮัปรายงานว่า ผู้ป่วยวัย 63 ปีที่บ้านพักคนชราซึ่งเป็นโรคหลอดเลือดสมองอุดตันและมีไข้สูง ได้เสียชีวิตหลังจากได้รับวัคซีนต้านโรคโควิด-19 ของบริษัทแอสตร้าเซนเนก้า โดยผู้ป่วยรายนี้ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเมื่อวานนี้ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังจากมีอาการโลหิตเป็นพิษ และปอดบวม

ส่วนอีกรายหนึ่งเป็นผู้ป่วยอายุมากกว่า 50 ปีที่เป็นโรคหัวใจและเบาหวาน ได้เสียชีวิตในวันนี้หลังจากเผชิญกับอาการหัวใจวาย หลังได้รับวัคซีนของบริษัทแอสตร้าเซนเนก้าเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

สำนักงานควบคุมและป้องกันโรคแห่งเกาหลีใต้ (KDCA) เปิดเผยว่า KDCA กำลังตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงของการเสียชีวิตของผู้ป่วยทั้ง 2 คน อย่างไรก็ดี KDCA ไม่ได้อธิบายหรือยืนยันรายงานข่าวของยอนฮัป

ด้านโฆษกของบริษัทแอสตร้าเซนเนก้าในกรุงโซลก็ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นใดๆ เช่นกัน

ข้อมูลล่าสุดจาก KCDC ระบุว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มอีก 444 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็น 90,816 ราย และมีผู้เสียชีวิตรวม 1,612 ราย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 มี.ค. 64)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top