เท็กซัสเตรียมยกเลิกคำสั่งสวมหน้ากากอนามัย หลังการฉีดวัคซีนคืบหน้า

นายเกร็ก แอบบอตต์ ผู้ว่าการรัฐเท็กซัส ประกาศยกเลิกข้อบังคับการสวมหน้ากากอนามัยและฟื้นการประกอบธุรกิจให้กลับสู่ภาวะปกติโดยสมบูรณ์ เริ่มตั้งแต่วันพุธหน้า (10 มี.ค.) เป็นต้นไป

นายแอบบอตต์กล่าวว่า “ด้วยวัคซีนป้องกันโควิด-19 และยาแอนติบอดี ทำให้รัฐเท็กซัสมีอุปกรณ์ปกป้องประชาชนจากโควิด-19 แล้ว เราจึงต้องทำให้การใช้ชีวิตของผู้คนกลับมาสู่ภาวะปกติโดยเร็วด้วยการฟื้นธุรกิจอย่างเต็มที่”

นายแอบบอตต์ยังเสริมด้วยว่า โรคโควิด-19 ไม่ได้หายไป แต่เห็นได้ชัดว่าข้อบังคับนั้นไม่จำเป็นอีกต่อไป เมื่อดูจากการฉีดวัคซีน จำนวนผู้ที่รักษาหาย จำนวนผู้ป่วยเข้าโรงพยาบาลที่ลดลง และการปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ ของประชาชน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า รัฐเท็กซัสดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ให้กับประชาชนเกือบ 5.7 ล้านคน โดยกำลังฉีดวัคซีนให้กับประชาชนเกือบ 1 ล้านโดสต่อสัปดาห์ และคาดว่าจะดำเนินการฉีดวัคซีนโดสแรกให้กับผู้ที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไปได้ทั้งหมดภายในสิ้นเดือนมีนาคม

นอกจากนี้ นายแอบบอตต์ยังเสริมด้วยว่า รัฐเท็กซัสมียอดผู้ป่วยโรคโควิด-19 รักษาหายแล้วรวมอยู่ที่มากกว่า 2.5 ล้านรายนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาด และมียอดผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่ยังรักษาไม่หายอยู่ในระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2563 ส่วนยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่เกือบ 43,000 รายนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 มี.ค. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top