EA วางงบลงทุนปีนี้ 6.1 พันลบ.รองรับธุรกิจแบตเตอรี่-EV

พร้อมปรับปรุงประสิทธิภาพโรงไฟฟ้า

นายศรุต เรียวรักษา ผู้จัดการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งงบลงทุนปี 64 ไว้ที่ 6,100 ล้านบาท ซึ่งต่ำกว่าช่วงปีก่อนหน้านี้ที่ใช้งบลงทุนราวปีละ 10,000 ล้านบาท เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมามีการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ไปค่อนข้างมากแล้ว แต่ในปีนี้งบลงทุนส่วนใหญ่จะนำไปใช้ปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตของโรงไฟฟ้าต่างๆ ให้มีผลผลิตที่ดีขึ้น รวมไปถึงมองหาการลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าใหม่ๆเพิ่มเติมด้วย

นอกจากนี้คาดว่าจะเริ่มมีรายได้จากธุรกิจใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มชัดขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง โดยบริษัทยังคงเดินหน้าลงทุนโครงการโรงงานแบตเตอรี่ โครงการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าและเรือไฟฟ้า รวมไปถึงสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าด้วย

ขณะที่ นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร EA เปิดเผยว่า โรงงานผลิตน้ำมันไบโอดีเซล ที่อำเภอกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี กำลังการผลิต 800,000 ลิตรต่อวัน ได้รับใบประกาศนียบัตรการผลิตที่ลดก๊าซเรือนกระจกโดยขอรับรองฉลากคาร์บอน ประจำปี 63 เมื่อวันที่ 2 มี.ค.64 ที่ผ่านมานี้ โดยองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (มหาชน) และสภาอุตสาหกรรม และให้เป็นโรงงานตัวอย่างของจังหวัดปราจีนบุรี

“การได้รับประกาศนียบัตรการผลิตที่ลดก๊าซเรือนกระจก นับเป็นรางวัลด้านความยั่งยืนในเรื่องของการรักษ์สิ่งแวดล้อมที่ได้รับรองว่าโรงงานแห่งนี้ เป็นโครงการที่ส่งเสริมการผลิตที่ลดอัตราการเกิดก๊าซเรือนกระจก ถือเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นที่ต้องการบรรลุเป้าหมายสู่การเป็น Go green energy ผู้นำด้านพลังงานทางเลือก มุ่งมั่นการนำเทคโนโลยี มาส่งเสริมใช้พลังงานสะอาด และให้ความสำคัญกับการรักษาสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวนโยบายการพัฒนาอย่างยั่งยืน” นายอมร กล่าว

การนำจุดแข็งด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี มาสร้างและขยายธุรกิจให้เติบโต ของ EA จะเกิดควบคู่ไปกับการดำเนินการตามนโยบายการบริหารจัดการความยั่งยืน (Sustainability Policy) ของบริษัท เพื่อให้มั่นใจว่าจะเกิดสมดุล ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ทั้งยังผลักดัน โครงการระยะยาวเพื่อดูแล ป้องกัน และบำรุงรักษาสิ่งแวดล้อม ตลอดจนร่วมกันพัฒนาชุมชนและสังคม โดยมีการพัฒนามาเป็นลำดับตามที่บริษัทได้ประกาศจุดยืนไว้อย่างชัดเจน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 มี.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top