III จับมือ SABUY เข้าซื้อหุ้น Shipsmile รวม 50% ขยายจุดให้บริการ

บมจ.ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ (III) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าซื้อหุ้นสามัญใน บริษัท เอ.ที.พี.เฟรนด์ เซอร์วิส จำกัด (Shipsmile) จำนวน 10,200 หุ้น คิดเป็น 30% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ Shipsmile จากผู้ถือหุ้นเดิม คือ บริษัท แฟลช มันนี่ จำกัด ในราคาไม่เกิน 105.0 ล้านบาท

นอกจากนั้น ยังอนุมัติให้บริษัทเข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนในบริษัท เมคเซนด์ เอ็กซ์เพรส จำกัด (Makesend) ซึ่งประกอบธุรกิจการให้บริการขนส่งภายในวันเดียว หรือ Same-day delivery จำนวน 120,000 หุ้น คิดเป็น 30% ของจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมดภายหลังการเพิ่มทุน จากเดิมมีหุ้นสามัญทั้งหมด 280,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท ในราคารวมไม่เกิน 9 ล้านบาท

ขณะที่ บมจ.สบาย เทคโนโลยี (SABUY) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้เข้าซื้อหุ้นสามัญของ Shipsmile ในสัดส่วน 20% จากผู้ถือหุ้นเดิม มูลค่าเงินลงทุนทั้งสิ้น 70 ล้านบาท คาดว่าการเข้าลงทุนจะแล้วเสร็จภายในเดือน เม.ย.64

ทั้งนี้ Shipsmile เป็นธุรกิจการขายแฟรนไชส์ให้ผู้ประกอบการในการให้บริการทั้งงานไปรษณีย์ เป็นจุดรวบรวมการขนส่งพัสดุภายในประเทศจากบริษัทขนส่งชั้นนำ เช่น แฟลช เอ็กซ์เพรส (Flash) ไปรษณีย์ไทย DHL และ LEX Express เป็นต้น และเป็นตัวแทนการขายประกันภัย พ.ร.บ. ภาษี จุดบริการเคาน์เตอร์เซอร์วิส ชำระบิล จำหน่ายกล่องพัสดุไปรษณีย์ และศูนย์ถ่ายเอกสารครบวงจร โดยมีจุดบริการหรือแฟรนไชส์มากกว่า 1,500 สาขาทั่วประเทศภายใต้แบรนด์ Shipsmile

การเข้าลงทุนดังกล่าวเพื่อสนับสนุนกลยุทธ์ในการเติบโตของกลุ่มบริษัทในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง โดยเฉพาะการขยายจุดรับชำ ระเงิน บริการการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ การให้บริการ POS และยังอาจรวมไปถึงการให้บริการโอนเงิน การเพิ่มจุดเติมเงิน ช่องทางการขยายธุรกิจตู้ขายสินค้าอัตโนมัติการให้บริการให้กับธนาคารพาณิชย์ เช่น การรับฝากถอน เป็นต้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 มี.ค. 64)

Tags: , , , , , , , , , , , , , ,
Back to Top