ARK Innovation พุ่งแรงกว่า 10% ขานรับหุ้นกลุ่มเทคโนฯทะยานขึ้นยกแผง

ราคาหุ้น ARK Innovation ETF ซึ่งเป็นกองทุนของบริษัท Ark Investment Management ที่บริหารงานโดยนางเคธี วูดนั้น ทะยานขึ้นอย่างแข็งแกร่งในการซื้อขายที่ตลาดหุ้นสหรัฐเมื่อคืนนี้ โดยได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีที่ ARK Innovation เข้าลงทุน โดยเฉพาะเทสลาซึ่ง ARK Innovation ลงทุนในสัดส่วนสูงเกือบ 10% ของพอร์ตการลงทุน

ทั้งนี้ ราคาหุ้น ARK Innovation พุ่งขึ้น 10.42% ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นแข็งแกร่งที่สุดนับตั้งแต่เริ่มเข้าเทรดในตลาดหุ้นนิวยอร์กในปี 2557 ขณะที่หุ้นเทสลาปิดตลาดพุ่งขึ้นเกือบ 20% ส่วนหุ้นเทคโนโลยีตัวอื่นๆ ที่ ARK Innovation ลงทุนไว้นั้น ก็พุ่งขึ้นอย่างถ้วนหน้า ซึ่งรวมถึงหุ้น Square และ Teladoc

ที่ผ่านมานั้น นางเคธี วูดได้ให้ความสนใจลงทุนในหุ้นเทคโนโลยีเป็นอย่างมาก เพราะเชื่อมั่นว่าธุรกิจเทคโนโลยีจะได้ประโยชน์จากกระแส Digital Disruption ซึ่งบ่งชี้ว่าระบบดิจิทัลจะเข้ามามีบทบาทสำคัญอย่างมากตั้งแต่กลุ่มผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ไปจนถึงบริษัทเทคโนโลยีทางการเงิน (ฟินเทค) และบริษัทวิจัยด้านจีโนมิกส์

นอกเหนือจากการให้ความสนใจในธุรกิจเทคโนโลยีแล้ว นางวูดยังแสดงความสนใจลงทุนในบิตคอยน์ด้วย โดยเมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา นางวูดได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวบลูมเบิร์กว่า “ดิฉันมีมุมมองที่เป็นบวกอย่างมากต่อการลงทุนในบิตคอยน์ และดิฉันรู้สึกพอใจที่เห็นว่าราคาบิตคอยน์มีการปรับฐานอย่างสมเหตุสมผลในเวลานี้”

การแสดงความเห็นของนางวูดส่งผลให้ราคาบิทคอยน์ดีดตัวขึ้นเหนือระดับ 51,000 ดอลลาร์ในช่วงเช้าของวันดังกล่าว ซึ่งบ่งชี้ว่าความคิดเห็นของซีอีโอ Ark Investment Management นั้น มีอิทธิพลต่อตลาดการเงินอย่างมากในขณะนี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 มี.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top