SSP ตั้งเป้ารายได้ปี 64 โต 20% จากปีก่อน 1.9 พันลบ. จาก COD โครงการใหม่เพิ่ม

นายวรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น (SSP) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 64 จะสามารถเติบโตได้ 20% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้ 1,935.45 ล้านบาท โดยบริษัทเตรียมที่จะมีการจ่ายไฟเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ในปีนี้ประมาณ 3 โครงการ รวมกำลังการผลิต 62 เมกะวัตต์

คือโครงการ Leo เฟส 1 ในญี่ปุ่น ขนาดกำลังการผลิต 20 เมกะวัตต์ ที่คาดว่าจะสามารถ COD ได้ในช่วงไตรมาส 3/64 และโครงการไฟฟ้าพลังงานลมที่ เวียดนาม กำลังการผลิต 38.4 เมกะวัตต์ ซึ่งคาดว่าจะ COD ในไตรมาส 4/64 รวมไปถึงโครงการโซลาร์รูฟท็อป ในประเทศอินโดนีเซีย กำลังการผลิต 3.6 เมกะวัตต์

ทั้งนี้บริษัทยังคงเป้าหมายที่จะมีกำลังการผลิตไฟฟ้ามากกว่า 400 เมกะวัตต์ ภายในระยะเวลา 3-5 ปี ต่อจากนี้ จากปัจจุบันมีกำลังการผลิตทั้งหมด 145.1 เมกะวัตต์ โดยบริษัทเตรียมร่วมกับพันธมิตรในการร่วมประมูลโซลาร์ ในประเทศมาเลเซีย 100 เมกะวัตต์ ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนภายใน 2-3 เดือนนี้จากรัฐบาลมาเลเซีย สำหรับโครงการในประเทศไทยก็มีความพร้อมที่จะเข้าร่วมประมูลโรงไฟฟ้าชุมชน และ Solar Rooftop อื่นๆเพิ่มเติมต่อเนื่อง

นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างศึกษาเพื่อที่จะเข้าซื้อกิจการ (M&A) โรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนจากไบโอแมสเข้ามาในพอร์ตเพิ่มเติม โดยปัจจุบันเจรจาอยู่ 2 โครงการ ซึ่งคาดว่าจะได้ความชัดเจนภายในไตรมาส 2/64 นี้

พร้อมกันนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างการศึกษาพลังงานลมเพิ่มเติมจากเวียดนาม โดยประเทศที่สนใจในการลงทุนเพิ่มเติมปัจจุบันคือ คือ ไต้หวัน และญี่ปุ่น ซึ่งคาดว่าจะได้ความชัดเจนต่อเนื่องภายในปีนี้เช่นกัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 มี.ค. 64)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top