ออสเตรเลียประกาศแผนกระตุ้นการท่องเที่ยว อุดหนุนค่าเครื่องบิน-ปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ

ทางการออสเตรเลียได้ประกาศแผนกระตุ้นการท่องเที่ยววงเงิน 1.2 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลียในวันนี้ โดยมีเป้าหมายเพื่อกระตุ้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวซึ่งกำลังเดือดร้อนอย่างหนักเนื่องจากผลจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลให้ออสเตรเลียต้องปิดพรมแดนไม่ให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศ ส่งผลให้แหล่งท่องเที่ยวบางแห่งของออสเตรเลียที่ปกติแล้วต้องพึ่งพารายได้จากชาวต่างชาตินั้นได้รับผลกระทบรุนแรง โดยมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวที่ประกาศวันนี้จะเข้ามาดูแลในส่วนนี้

ทางการออสเตรเลียจะให้เงินอุดหนุนค่าบัตรโดยสารเครื่องบินรวมกัน 800,000 ใบ ซึ่งเป็นเที่ยวบินในประเทศไปยังปลายทาง 13 แห่งทั่วออสเตรเลีย โดยเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่พึ่งพานักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นส่วนใหญ่

นอกจากนี้ มาตรการดังกล่าวยังรวมถึงโครงการปล่อยกู้ดอกเบี้ยต่ำให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวรายย่อย และเงินสนับสนุนสายการบินแควนตัสและเวอร์จินออสเตรเลีย เพื่อช่วยให้สายการบินเหล่านี้มีเงินจ่ายค่าตอบแทนให้ลูกเรือและการดำเนินงานส่วนอื่นๆ

นายอลัน จอยส์ ซีอีโอของสายการบินแควนตัส เปิดเผยว่า ทางสายการบินจะนำเงินช่วยเหลือส่วนนี้ไปดูแลพนักงานเพื่อที่วันหนึ่งเมื่อออสเตรเลียเปิดพรมแดนรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศแล้ว สายการบินก็จะพร้อมให้บริการเที่ยวบินทันที

ด้านนายกรัฐมนตรีสก็อต มอร์ริสัน ของออสเตรเลีย เปิดเผยว่า มาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวและโครงการฉีดวัคซีนนั้นจะช่วยส่งเสริมให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวกลับมาคึกคักเหมือนเดิม

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 มี.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top