ไทยแอร์เอเชีย กลับมาบินเส้นทางในประเทศครบ 40 เส้นทางเริ่ม 1 เม.ย.นี้

สายการบินแอร์เอเชีย ประกาศเพิ่มเส้นทางและเที่ยวบินภายในประเทศในเดือน เม.ย.64 แล้ว โดยบินครบทั้ง 40 เส้นทางบิน ก่อนสถานการณ์โควิด-19 รอบ 2 เพื่อรองรับความต้องการเดินทางที่มากขึ้น ด้วยมาตรฐานสุขอนามัยที่เข้มข้น โดยเฉพาะการกลับมาให้บริการทุกเส้นทางข้ามภาค รวม 14 เส้นทางตามคำเรียกร้อง

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า แอร์เอเชียได้ติดตามสถานการณ์การควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างใกล้ชิด และเราสามารถประกาศเพิ่มเที่ยวบินมากขึ้นได้อย่างต่อเนื่องตามสถานการณ์ โดยวันที่ 1 เม.ย.นี้เป็นต้นไป จะสามารถกลับมาให้บริการเส้นทางภายในประเทศได้ครบทั้ง 40 เส้นทางแล้ว ครอบคลุมทั้งเส้นทางบินตรงจากกรุงเทพฯ และเส้นทางข้ามภาค รวมทั้งการเพิ่มความถี่บิน และปริมาณที่นั่งเส้นทางภายในประเทศ ให้กลับมาบริการครบ 100% เมื่อเทียบกับก่อนสถานการณ์โควิด-19 ในรอบที่ 2

ทั้งนี้ แอร์เอเชียได้เพิ่มความถี่บินในเส้นทางยอดนิยมจำนวนมาก อาทิ “เส้นทางไปกลับจากดอนเมือง” สู่เชียงใหม่ 13 เที่ยวบินต่อวัน ภูเก็ต 11 เที่ยวบินต่อวัน หาดใหญ่ 8 เที่ยวบินต่อวัน สุราษฎร์ธานี 6 เที่ยวบินต่อวัน สู่เชียงราย ขอนแก่น อุดรธานี 5 ต่อวัน เป็นต้น “เส้นทางจากสุวรรณภูมิ” กลับมาบินครบทั้ง 5 เส้นทาง สู่เชียงใหม่ น่าน ภูเก็ต หาดใหญ่ นครศรีธรรมราช รวมทั้ง “เส้นทางบินตรงข้ามภาค” ที่กลับมาให้บริการครบทั้ง 14 เส้นทาง ซึ่งเชื่อว่าจะสอดคล้องกับความต้องการเดินทางและกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศได้อย่างดี

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 มี.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top