MCOT พุ่งชนซีลลิ่ง 29.79% หลังรัฐบาลสั่งกำกับดูแลใกล้ชิดเชื่อฟื้นฟูได้เร็ว

หุ้น MCOT ปิดภาคเช้าพุ่ง 29.79% มาอยู่ที่ 4.88 บาท เพิ่มขึ้น 1.12 บาท มูลค่าซื้อขาย 46.53 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 3.82 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 4.88 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 3.78 บาท

วานนี้ คณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.) ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน มีมติให้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการกลั่นกรองแผนการแก้ไขปัญหารัฐวิสาหกิจ เพื่อพิจารณากลั่นกรองและเสนอแนะแนวทางการแก้ไขปัญหารัฐวิสาหกิจ โดยมีนายพิชิต อัคราทิตย์ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิใน คนร. เป็นประธานอนุกรรมการ ซึ่งจะกำกับติดตามการแก้ไขปัญหาของรัฐวิสาหกิจ 4 แห่ง ได้แก่ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.), องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ และ บมจ.อสมท (MCOT)

ทั้งนี้ ในส่วนของ อสมท. ที่ไม่สามารถปรับตัวให้ทันต่อการแข่งขัน มีปัญหาทั้งจากองค์กรและปัญหาทางการเงิน ซึ่งในอดีตสถานะทางการเงินค่อนข้างดี สามารถจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นได้ แต่ปัจจุบันมีผลขาดทุนต่อเนื่อง ซึ่งทางสำนักนายกรัฐมนตรีในฐานะที่กำกับดูแล ควรติดตามเร่งรัดอย่างใกล้ชิด และทำแผนเสนอต่อคณะอนุกรรมการฯ ภายใน 30 วัน

อย่างไรก็ตาม อสมท.ยังมีทรัพย์สินอยู่เป็นจำนวนมาก และเพิ่งจะมีภาระหนี้สินในช่วงหลัง เชื่อว่าถ้าเข้ามาอยู่ภายใต้การกำกับติดตามอย่างใกล้ชิดจะสามารถฟื้นฟูได้โดยเร็ว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 มี.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top