ORI เป้ายอดขายปี 64 นิวไฮ 2.9 หมื่นลบ.เปิด 20 โครงการใหม่พร้อมเพิ่มรายได้ประจำ

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายในปี 64 ทำสถิติสูงสุดใหม่ (New High) ที่ 2.9 หมื่นล้านบาท พร้อมวางเป้ารายได้ปีในปี 64 ไว้ที่ 1.4 หมื่นล้านบาท ซึ่งบริษัทได้วางแผนก้าวไปข้างหน้าแบบ Next Level จะสร้างรากฐานการเติบโตที่แข็งแกร่ง และมั่นคงให้แก่บริษัทในระยะยาว โดยการขยายการเติบโตของบริษัทให้เป็นมากกว่าผู้พัฒนาที่อยู่อาศัย แต่จะเป็นธุรกิจที่สร้างสินค้าและบริการตอบโจทย์ผู้คนในทุกช่วงวัย

“วันนี้เราไม่ได้มองตัวเองเป็นแค่ผู้พัฒนาที่อยู่อาศัย เรามองตัวเองสู่การเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีสินค้าและบริการต่อยอดไปได้อย่างต่อเนื่อง หรือ Beyond Property เพื่อตอบโจทย์คนทุกเจเนอเรชั่นตลอดช่วงชีวิตของเขา”

นายพีระพงศ์ กล่าว

สำหรับธุรกิจหลังของบริษัทในการพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อขายในปี 64 วางแผนเปิดโครงกาวใหม่ทั้งหมด 20 โครงการ มูลค่ารวม 2 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็น โครงการแนวราบ 11 โครงการ มูลค่า 1.04 หมื่นล้านบาท และโครงการคอนโดมิเนียม 9 โครงการ มูลค่า 9.6 หมื่นล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนการลงทุนในธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำ (Recurring Income) ในปี 64 เข้ามาเสริมการต่อยอดให้กับธุรกิจ ได้แก่ ธุรกิจโลจิสติกส์ ที่ได้ร่วมมือกับ บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ (JWD) พื้นที่ 62,000 ตารางเมตร ซึ่งจะเปิดเผยแผนธุรกิจร่วมกันอีกครั้งภายในเดือนเม.ย.นี้

และบริษัทยังวางแผนต่อยอดธุรกิจจากการเข้าลงทุนในธุรกิจบริหารสินทรัพย์ (AMC) โดยนำความเชี่ยวชาญของบริษัทมาต่อยอดสู่การดำเนินธุรกิจบริหารสินทรัพย์อย่างเข้มแข็งและครบวงจร โดยร่วมกับพันธมิตรที่เชี่ยวชาญในธุรกิจบริหารสินทรัพย์ เพื่อคัดกรองทรัพย์การพัฒนาโครงการ การรีโนเวท การขาย และการตลาด เพื่อคว้าโอกาสใหม่เข้ามาในธุรกิจต่อยอดการเติบโต รวมถึงบริษัทยังศึกษาการลงทุนในธุรกิจสุขภาพ ที่สามารถต่อยอดและสร้างบริการมอบให้กับลูกค้าของบริษัทได้

ขณะเดียวกันบริษัทยังคงเดินหน้าในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ โดยในปีนี้จะพัฒนาโครงการ วัน ออริจิ้น สนามเป้า (One Origin Sanampao) ซึ่งเป็นโครงการอาคารสำนักงาน ขนาดพื้นที่กว่า 56,100 ตารางเมตรติด BTS สนามเป้า ตอบโจทย์ความต้องการอาคารสำนักงานในฝั่งกรุงเทพฯตอนเหนือที่ยังคงขยายตัวได้ดี และเชื่อมั่นว่าสินค้าและบริการของเครือจะตอบโจทย์คนทุกเจเนอเรชั่นในทุกช่วงเวลาของการใช้ชีวิต

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 มี.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top