ญี่ปุ่นจ่อไฟเขียวนักกีฬาต่างชาติเข้าประเทศ หลังยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉิน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างข้อมูลจากแหล่งข่าวในวันนี้ว่า รัฐบาลญี่ปุ่นกำลังเตรียมการเพื่อให้นักกีฬาต่างชาติที่มีสัญญากับทีมนักกีฬาอาชีพนั้นสามารถเดินทางเข้าญี่ปุ่นได้ หลังจากการประกาศยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉินทั่วประเทศ

แหล่งข่าวระบุว่า รัฐบาลญี่ปุ่นวางแผนที่จะอนุญาตให้นักกีฬาอาชีพสามารถเดินทางเข้าประเทศได้เป็นกรณีพิเศษ โดยในขณะนี้มีเพียงผู้ที่มีเหตุจำเป็นด้านมนุษยธรรมและเหตุเร่งด่วนอื่นๆ เท่านั้นที่ได้รับการยกเว้น

ทั้งนี้ สถานการณ์ฉุกเฉินที่มีการประกาศใช้ในกรุงโตเกียวและจังหวัดใกล้เคียง 3 จังหวัดนั้น มีกำหนดสิ้นสุดลงในวันที่ 21 มี.ค.นี้

แหล่งข่าวยังเปิดเผยด้วยว่า ขณะนี้มีนักกีฬาราว 100 รายที่มีสัญญากับทีมฟุตบอลในเจลีกและทีมเบสบอลอาชีพของญี่ปุ่นที่ไม่สามารถเดินทางเข้าประเทศได้ เนื่องจากยังคงมีการจำกัดการเดินทางเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

รัฐบาลญี่ปุ่นได้วางแผนว่า จะให้การยกเว้นเป็นกรณีพิเศษสำหรับนักกีฬาต่างชาติที่ต้องเข้าร่วมการแข่งขันในประเทศ เช่น การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกของทีมชาติญี่ปุ่นในวันที่ 30 มี.ค.นี้ ขณะที่การทดสอบเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกที่ญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพในปีนี้นั้น จะกลับมาดำเนินการอีกครั้งตั้งแต่เดือนเม.ย.เป็นต้นไป

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 มี.ค. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top